เปิดบันทึก “แม่โอปอ” อ้างลูกสาวตกเป็นสายให้ตำรวจ

2018-07-25 16:40:24

เปิดบันทึก “แม่โอปอ” อ้างลูกสาวตกเป็นสายให้ตำรวจ

Advertisement

ผวจ.กาฬสินธุ์ เปิดบันทึกร้องทุกข์ของแม่ น.ส.ประภาพรรณ ภูอุทา หรือโอปอ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม คดีค้ายาบ้า โดยแม่อ้างลูกสาวตกเป็นสายให้ตำรวจภาค 4 แต่ยอมรับว่าการเรียกค่าไถ่เกิดจากเงินค้างยาเสพติด ขณะที่ครบ 7 วัน “โอปอ” ยังล่องหนหายตัวอย่างมีปริศนา

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การติดตามหาตัว น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ ภูอุทา ผู้ต้องหาจำหน่ายยาบ้า ซึ่งหลบหนีจากการควบคุมตัวของตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ยังคงเร่งติดตามตัวกลับมาดำเนินคดี ซึ่ง น.ส.ประภาพรรณ หลบหนีไปตั้งแต่เย็นวันที่ 18 ก.ค.2561 ขณะที่ตำรวจจะทำการส่งตัวไปดำเนินคดี ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ล่าสุดตำรวจยังคงขอความร่วมมือประชาชน โดยเฉพาะเครือญาติให้พามามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธ์และเพื่อความปลอดภัย ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มารายงานตัว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า นางกันยารัตน์ ภูอุทา แม่ของ น.ส.ประภาพรรณ ได้ติดต่อมาทางโทรศัพท์ว่าต้องการที่จะนำลูกสาวไปมอบตัวอีกครั้งซึ่งก็ยินดีแต่วันนี้ก็ยังไม่มา ล่าสุดแม่ของโอปอแจ้งว่าจะส่งเรื่องร้องทุกข์ไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4




นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กรณีการเข้าขอความเป็นธรรมของ น.ส.ประภาพรรณ ผู้ต้องหาคดียาบ้า และนางกันยารัตน์ แม่ของ น.ส.โอปอ ไม่แตกต่างกัน เพราะเป็นการกล่าวหาการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตำรวจชุดสืบสวนจ.กาฬสินธุ์ และตำรวจภาค 4 โดยแม่ของโอปอ อ้างกับตนว่า เป็นคนทำงานให้กับตำรวจในการเป็นสายยาบ้า แต่ถูกหักหลัง จนนำไปสู่การเรียกค่าไถ่ ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้ส่งรายงานไปยัง ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้ตรวจสอบ

“กรณีนี้ เชื่อว่า น.ส.ประภาพรรณ คือกุญแจสำคัญ แต่ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ ที่จะต้องสืบสวนให้ได้ว่า ปัญหาที่เรียกค่าไถ่ เกิดจากเรื่องเงิน จำนวน 350,000 บาท เป็นหนี้ที่เกิดจากอะไร แล้วใครเป็นคนอยู่เบื้องหลังขบวนการเรียกค่าไถ่ แต่เมื่อแม่โอปอ ยอมรับว่าเป็นเงินจากยาเสพติด และยังกล่าวหาว่ามีตำรวจเกี่ยวพัน ทุกเรื่องก็ต้องตรวจสอบเพื่อความถูกต้องเป็นธรรม”



ขณะที่ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงติดต่อ น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ ภูอุทา ต่อเนื่องแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งก็ขอให้ออกมามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี โดยโอปอจะมามอบตัวที่ จ.กาฬสินธุ์ กับผู้ว่าราชการจังหวัด หรือกับตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หรือกับ ผู้บังคับการตำรวจกาฬสินธุ์ หรือจะไปมอบตัวที่ สภ.เมืองมหาสารคามก็ได้เพราะยังไงก็ต้องแสดงความบริสุทธิ์ เพราะการหลบหนียิ่งจะทำให้เป็นโทษ เมื่อเชื่อว่าตนเองบริสุทธิ์ก็ควรที่จะออกมามอบตัว เพราะเชื่อว่าเหตุการณ์ทั้งหมด น.ส.โอปอ จะสามารถไขปริศนาได้

สำหรับการหายตัวไปของ น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ ภูอุทา จะครบ 7 วันในเย็นนี้ ตำรวจทุกหน่วยยังคงเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยยังไม่มีรายงานในเรื่องคำสั่งโยกย้าย แต่ในทางปฏิบัติในการติดตามตัวผู้ต้องหาหลบหนี ยังเปิดช่องทางให้ติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ภายใน 90 วัน หากไม่พบก็จะต้องดำเนินคดีอาญาและวินัยกับตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด