"ฮุก 31" ส่ง จนท.กู้ภัยพร้อมเรือท้องแบนช่วยลาว

2018-07-25 11:40:12

"ฮุก 31" ส่ง จนท.กู้ภัยพร้อมเรือท้องแบนช่วยลาว

Advertisement

กู้ภัยโคราชส่งเจ้าหน้าที่ทางน้ำพร้อมเรือท้องแบนช่วยลาว หนึ่งในกู้ภัยฮีโร่ถ้ำหลวงร่วมเดินทางเป็นหัวหน้าชุดไม่รอร่วมงานพิธีต้อนรับที่จังหวัดจัดให้หวังไปช่วยพี่น้องชาวลาวให้ปลอดภัย

กรณีเขื่อน เซเปียน-เซน้ำน้อยแตก ส่งผลให้ แขวงอัตตะปือ ตั้งอยู่ทาง ตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศลาวถูกน้ำหลากท่วมได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก ความเคลื่อนไหวที่ จ.นครราชสีมา เมื่อค่ำวันที่ 24 ก.ค. นายพิสิษฐ์ พษ์ศริรศุภกุล เลขาธิการ มูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา (ฮุก–สาม-หนึ่ง) เตรียมจัดเตรียมอุปกรณ์พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางไปให้ความช่วยเหลือพี่น้อง สปป.ลาวที่กำลังประสบภัยอย่างเร่งด่วน

นายพิสิษฐ์ พษ์ศริรศุภกุล เลขาธิการ มูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา (ฮุก –สาม-หนึ่ง) เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิ ฮุก 31 นครราชสีมา ได้ ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางน้ำไปจำนวน 15 นาย เดินทางไปพร้อมกับ เรือท้องแบนขนาดใหญ่ 2 ลำ ขนาดกลางอีก 2 ลำ และเจ็ตสกีอีก 2 ลำ เพื่อเดินทางไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ สปป.ลาว โดยคาดว่าต้องรีบเดินทางไปเพื่อให้ความช่วยเหลือในการลำเลียงผู้ประสบภัยออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อนำออกมายังจุดที่ปลอดภัยเป็นหลัก




ในการเดินทางไปในครั้งนี้ ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ไปพร้อม สามารถเข้าทำงานในจุดเกิดเหตุได้ทันที โดยเตรียมเครื่องอุปโภคบริโภคให้สามารถทำงานได้ถึง 3 วัน โดยไม่ต้องขอรับการสนับสนุนใด ๆ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนได้ โดยมีนายฉัตรชัย ศรีวิศร หนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือ 13 หมู่ป่า ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เป็นหัวหน้าชุดนำทีมเดินทางไปในครั้งนี้

ด้านนายฉัตรชัย ศรีวิศร หัวหน้าชุดที่นำทีมเดินทางไปในครั้งนี้ บอกว่า ตนและเพื่อนซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานของฮุก 31 นครราชสีมา ที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 หมูป่า ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จะมีการจัดพิธีต้อนรับในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจที่ชาวโคราชให้ความสำคัญ แต่ส่วนตัวคิดว่า ทีมงานเราเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เข้าไปมีส่วนช่วยเหลือ จ่าแซมคือฮีโร่ที่เสียสละอย่างแท้จริง ถึงมีจะมีงานต้อนรับที่ยิ่งใหญ่ แต่เมื่อมีเหตุเกิดขึ้น ตนคิดว่าหากเราเดินทางไปให้เร็วที่สุดก็จะสามารถช่วยเหลือพี่น้องชาวลาวได้ในระดับหนึ่ง จึงเลือกที่จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้โดยไม่ได้อยู่ร่วมงาน อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ถ้ำหลวงส่วนใหญ่ยังอยู่ร่วมงานเลี้ยงต้อนรับส่วนตัวก็มีความสุขแล้วที่ได้ช่วยคนจึงเลือกที่จะเดินทางไปตามที่ได้รับมอบหมาย.