“โอปอ” เบี้ยวนัดมอบตัวแสดงความบริสุทธิ์

2018-07-24 16:15:29

“โอปอ” เบี้ยวนัดมอบตัวแสดงความบริสุทธิ์

Advertisement

คดีการหลบหนี จ.กาฬสินธุ์ ขณะถูกควบคุมตัวของ น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ ภูอุทา ผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้า ตามหมายศาลจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมาขณะที่แม่ขอความเป็นธรรมมีรายงานว่า”โอปอ” ได้ติดต่อแม่ว่าจะเข้ามอบตัวเมื่อช่วงเช้าของวันนี้่ต่อ ผวจ. แต่ปรากฏว่าไม่มาตามนัด ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจั จ.กาฬสินธุ์ ขอให้มามอบตัวเพื่อความบริสุทธิ์ใจ

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. มีรายงานจากศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ ช่วงเย็นวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมาขณะที่ นางกันยารัตน์ ภูอุทา อายุ 44 ปี แม่ของ น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ และ นายคมกฤษณ์ สิทธิจินดา อายุ 51 ปี ผู้เป็นลุง และนายอดิศร ภูอุทา น้องชาย น.ส.ประภาพรรณ หลบหนี กำลังให้ข้อมูลต่อ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ และร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมฯ โดยนางกันยารัตน์ อ้างว่า ได้รับการติดต่อจาก น.ส.โอปอ ที่ตกลงไปมอบตัวกับ ผวจ.กาฬสินธุ์ โดยนัดมอบตัวในช่วงเช้าที่ศาลากลางจังหวัด แต่แล้วตลอดทั้งวันปรากฏว่า น.ส.ประภาพรรณ ไม่มาตามนัด ซึ่งทางจังหวัดได้จัดเตรียม อส. ไว้ดูแลความปลอดภัย

ขณะที่ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่านับเป็นวันที่ 6 ของการหายไปอย่างลึกลับ ซึ่งผลจากการคาดโทษไว้ 7 วัน ก็จะเริ่มดำเนินการในวันที่ 26 ก.ค.นี้ แต่ทางวินัยขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนแล้วซึ่งก็จะดำเนินการไปแบบคู่ขนาน แต่สิ่งสำคัญขณะนี้ขอให้ น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ ได้เข้ามามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ในส่วนกรณีที่จะกล่าวหาตำรวจไปพัวพันยาเสพติดหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการสอบสวน ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย




“ผมย้ำว่า กรณีนี้เป็นเหตุที่เกิดขึ้น 2 พื้นที่ ซึ่ง น.ส.ประภาพรรณฯ หรือโอปอ เป็นผู้เสียหายในคดีเรียกค่าไถ่ ในพื้นที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ แต่เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดในท้องที่ จังหวัดมหาสารคาม เป็นผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติด(ยาบ้า) ไว้เพื่อจำหน่าย 4,000 เม็ด ตามหมายศาล จ.มหาสารคาม และล่าสุดก็ยังเป็นผู้ต้องหาหลบหนีจากการควบคุมตัวของ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หากมั่นใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ขอให้ออกมามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ”

สำหรับการหายตัวไปขณะนี้แนวทางการสืบสวน ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ยังคงเร่งติดตามไปตามเครือญาติและเพื่อในหลายจังหวัด แต่ก็ยังไม่พบร่องรอย จึงขอให้ประชาชนที่พบเห็นช่วยกันแจ้งเบาะแสด้วย