อย่างนี้ก็มี?! นักโทษอินโดฯติดสินบนแลกห้องขังหรู

2018-07-24 13:25:48

อย่างนี้ก็มี?! นักโทษอินโดฯติดสินบนแลกห้องขังหรู

Advertisement

อินโดนีเซียจับกุมเจ้าหน้าที่เรือนจำในเมืองบันดุงของอินโดนีเซียฐานรับสินบน จัดหาเครื่องปรับอากาศ ทีวีจอแบน ไปจนถึงห้องน้ำส่วนตัวอำนวยความสะดวกให้กับนักโทษ



คณะกรรมการต่อต้านทุจริตของอินโดนีเซียเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่เรือนจำ Sukamiskin เจ้าหน้าที่เรือนจำถูกกล่าวหาว่ารับสินบนเป็นเงินกว่า 4 แสน บาทถึงกว่า 1 ล้านบาท จากนักโทษในการปรับปรุงห้องขัง และจัดหาโทรศัพท์มือถือ สิ่งของอำนวยความสะดวก ไปจนถึงยอมปล่อยให้ออกไปนอกเรือนจำได้ชั่วคราว โดยทางการะบุว่า มีผู้เกี่ยวข้องถูกจับกุม 5 คน ทั้งนักโทษไปจนถึงผู้คุมเรือนจำที่รับเงินและรถยนต์เป็นสินบนเพื่อดูต้นทาง






ขณะที่ในการบุกค้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หน่วยงานต่อต้านทุจริตเผยว่า พบห้องขังหลายห้องมีที่ห้องน้ำทันสมัยที่ติดเครื่องทำน้ำอุ่น ตู้เย็นขนาดใหญ่ ไปจนถึงเครื่องทำกาแฟและไมโครเวฟและชุดเครื่องเสียง ซึ่งอธิบดีเรือนจำอินโดนีเซียได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกล่าวขอโทษประชาชนอินโดนีเซียต่อเหตุการณ์อื้อฉาวนี้





โดยปกติเรือนจำอินโดนีเซียมีสภาพความเป็นอยู่ที่เลวร้ายและมักมีความรุนแรงเกิดขึ้น แต่ก็มีการเผยความลับว่า นักโทษที่รวยหรือมีอิทธิพลสามารถซื้อความหรูหราสะดวกสบายในเรือนจำได้ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วรัฐบาลอินโดนีเซียได้เตือนว่าจะดำเนินการจับกุมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือเจ้าหน้าที่เรือนจำคนอื่นๆ ที่รับสินบนจากนักโทษแลกกับการดูแลเป็นพิเศษ


ภาพ AFP