“แนท”จี้ บก.ปอท.ฟันคนนำคลิปเก่าหากิน

2018-07-23 17:55:52

“แนท”จี้ บก.ปอท.ฟันคนนำคลิปเก่าหากิน

Advertisement

“แนท เกศริน” รุดพบฝ่ายสืบสวน บก.ปอท.ช่วยตามสืบคนทำไลน์กลุ่มนำคลิปในอดีตมาเผยแพร่เก็บค่าสมาชิก และ เฟซบุ๊ก 3 บัญชีใช้ถ้อยคำดูหมิ่น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.ค. ที่ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.ศุจินันท์ เนสแลนด์ หรือชื่อเดิม เกศริน ชัยเฉลิมพล อายุ 33 ปี หญิงสาวที่รู้จักกันดีในชื่อ “น้องแนท”นักแสดงภาพยนตร์แผ่นในเชิงอีโรติก เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.อิสรพงศ์ ทิพย์อาภากุล สว.กก.3 บก.ปอท.เพื่อช่วยสืบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับไลน์กลุ่ม “รวมคลิป แนท เกศริน”



แนท เกศริน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ณัฐธนนท์ นับงามธนเศรษฐ์ พนักงานสอบสวน สน.บางนา ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่ นำผลงานการถ่ายแบบวาบหวิวในสมัยก่อนส่งต่อในกลุ่มไลน์ นำมาแชร์และเรียกเก็บเงินค่าสมาชิกเข้ากลุ่ม แต่ปัจจุบัน ได้ทำอาชีพสุจริตแล้ว ตนรู้ว่ามีกลุ่มไลน์ลับมาจากเพื่อนคนหนึ่งชาวมาเลเซีย โดยกลุ่มนี้มีผู้ติดตามเกือบ 4 หมื่นคน บุคคลที่ทำกลุ่มไลน์นี้น่าจะเป็นกลุ่มที่เป็นทางการ คนจะเข้าไปดูได้ต้องจ่ายเงินและแอดเป็นเพื่อนก่อน ตนเองยังไม่ได้เข้าไปดู แต่เท่าที่ทราบได้ข้อมูลมาจะเป็นคลิปเก่าสมัยเมื่อปี 2548 ซึ่งเคยเป็นคดีความโดนกองบังคับการปราบปรามเรียกตัวไปดำเนินคดีและคดีจบไปนานแล้ว เกรงว่า ถ้าผู้ว่าจ้างหนังหรือละครมาเห็นกลุ่มไลน์แบบนี้ เขาอาจไม่เข้าใจ คิดว่าตนกระทำแบบนั้นอีก ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการงานได้





แนท เกศริน กล่าวด้วยว่า หลังจากแจ้งความ สน.บางนา พบว่ามีการลบโพสต์ดังกล่าวในกลุ่มไลน์ออกไปแล้ว แต่ตนเก็บรวบรวมเป็นหลักฐานมอบให้พนักงานสอบสวนไว้เรียบร้อยแล้ว แม้จะลบโพสต์ออกไปก็ยังมีคนเข้าไปเพิ่มเพื่อนปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 41,372 คนแล้ว ทั้งที่คลิปเหล่านั้นเป็นของเก่าผ่านมานานกว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่การนำเอามาเผยแพร่ต่อแบบนี้ตนไม่ทราบว่ามีเจตนาหรือวัตถุประสงค์ว่าต้องการเอามาทำมาหากินหรือไม่ แต่มันสร้างความเสียหายให้เกิดกับตน ซึ่งสร้างผลกระทบต่อการรับงานของตนในอนาคตได้ คนอื่นเข้าใจตนผิดๆ อาจคิดว่าตนกลับไปทำงานลักษณะนั้นอีก ซึ่งตนไม่ได้ทำอีกเลย



แนท เกศริน กล่าวอีก นอกจากไลน์กลุ่มดังกล่าวแล้วยังมีบัญชีเฟซบุ๊กอีก 3 บัญชี ที่เข้ามาสนทนาใช้ถ้อยคำดูหมิ่นให้ตนเสียหาย จึงรวบรวมหลักฐานทั้ง 3 บัญชีมามอบให้ตำรวจ บก.ปอท.ช่วยตรวจสอบเพื่อให้ สน.บางนา ออกหมายเรียกเจ้าของทั้ง 3 บัญชีมาดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทต่อไปด้วย