หมาน้อยหายเข้าทะเลทรายเป็นอาทิตย์ ก่อนถูกพบว่า ...

2018-07-24 12:20:24

หมาน้อยหายเข้าทะเลทรายเป็นอาทิตย์ ก่อนถูกพบว่า ...

Advertisement

เรื่องราวอันน่าเหลือเชื่อของเจ้าสุนัขดัชชุน (dachshund-แด็กซันด์) ตัวน้อยที่ชื่อ แกสเปอร์ (Gaspar) กับเจ้าของ ลิเฆีย กายาร์โด (Ligia Gallardo) เธอวางแผนจะไปเที่ยวทางตอนเหนือของประเทศชิลี (Chile) ซึ่งทั้งสอง (เจ้าของและหมา) มุ่งหน้าเดินทางโดยใช้บริการเครื่องบินโดยสาร ทั้งนี้ เจ้าแกสเปอร์ถูกจัดวางให้อยู่ในพื้นที่ของสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ



แต่ระหว่างที่เครื่องบินกำลังลงจอดที่สนามบินก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะประตูห้องสัมภาระที่แกสเปอร์อยู่เปิดออกเองจากแรงกระแทก ทำให้กรงที่มันอยู่กลิ้งตกลงมาบนพื้น แล้วด้วยความตกใจที่หล่นลงมาจากเครื่อง เจ้าหมาน้อยก็เลยวิ่งเตลิดหนีหายเข้าไปในทะเลทรายอาตากามา (Atacama) โดยที่ไม่มีใครรู้เห็น






ซึ่งกว่ากายาร์โดจะรู้ว่าหมาแสนรักหายไปก็เป็นตอนที่เธอลงมาจากเครื่องบินแล้ว และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับเธอว่ามันเกิดจากอุบัติเหตุที่ประตูของเครื่องเปิดเอง จากนั้นเธอก็เลยออกตามหาเจ้าหมาแทนการไปเที่ยว





แน่นอนว่าทางสายการบินพร้อมให้ความช่วยเหลือเธอเพื่อตามหามันอยู่แล้ว โดยพวกเขาจะจัดหาพาหนะ และออกค่าใช้จ่ายเพื่อติดตามตัวแกสเปอร์





ส่วนกายาร์โดเองก็เปิดเพจ ชื่อ Buscando a Gaspar (บูสกันโด อา กาสปาร์ - การค้นหาตัวกาสปาร์) -Iquique- บน เฟซบุ๊กเพื่อใช้รวบรวมข้อมูลของมันโดยเฉพาะเช่นกัน เพราะหากมีข้อมูลเกี่ยวกับมันน่าจะง่ายกว่าการหาแบบสุ่มในทะเลทราย



มีคนเข้ามาให้ข้อมูลกับเธอว่า เห็นเจ้าหมาอยู่เหมือนกัน แต่ก็จับตัวมันกลับมาไม่ได้ เวลาก็ผ่านเลยไปหลายวันโดยที่มีแต่คนให้ข้อมูลว่าพบเจอมันเท่านั้น





จนเมื่อวันที่ 6 หลังจากที่มันหายไป กายาร์โด ก็เจอตัว แกสเปอร์ จนได้ …



ตอนที่เจอตัวแกสเปอร์นั้นมันผอมแห้งมาก เพราะไม่ได้กินอะไรมานาน แถมยังเครียดเพราะอยู่ในสภาพวดล้อมที่ไม่คุ้นชินด้วย แต่ก็ถือว่าสภาพของมันนั้นดูดีมากเมื่อคิดว่ามันอยู่ตามลำพังในทะเลทรายเกือบครบสัปดาห์






กลายเป็นข่าวใหญ่ที่ทุกคนสนใจ


ทะเลทรายอาตากามา



สภาพแวดล้อมที่เจ้าแกสเปอร์ต้องเจอทั้ง 6 วันที่หายไป ...



ที่มา : boredpanda