ฝืนคำสาปแห่งฟาโรห์ "เปิดโลงปริศนา" สืบหาความจริง

2018-07-23 16:55:51

ฝืนคำสาปแห่งฟาโรห์ "เปิดโลงปริศนา" สืบหาความจริง

Advertisement

"ไม่หวั่นภัยพิบัติทั้ง 7 ที่จะบังเกิดหลังเปิดโลงสีดำปริศนา"  นักโบราณคดีลุยแหลก มั่นใจ !! ต้องเผยให้เห็นสิ่งที่อยู่ภายในโลงนี้ให้ได้ ซึ่งหากท่านผู้อ่านยังจำกันได้เมืองช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้มีการขุดพบโลงหินแกรนิตสีดำที่ไม่เคยถูกเปิดมาถึง 2 สหัสวรรษที่เมืองอเล็กซานเดรีย ประเทศอียิปต์ ซึ่งสร้างความไม่สบายใจให้กับเหล่าผู้มีความเชื่อเรื่องคำสาปโบราณ จากฟาโรห์เจ้าแห่งกษัตริย์อียิปต์ได้ร่ายแช่งเอาไว้



ล่าสุด ทางนักโบราณคดีได้ตัดสินใจเปิดโลงที่ว่านั้นออกแล้ว เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2561 สำนักข่าวรอยเตอร์ บีบีซี และสื่อต่างประเทศรายงานอย่างครึกโครม เพราะทีมนักโบราณคดีในอียิปต์ เดินหน้าเปิดโลงหิน อายุนับ 2,000 ปี หลังขุดพบบริเวณเขตก่อสร้างที่อยู่อาศัย ในเมืองอเล็กซานเดรีย เมืองแห่งประวัติศาสตร์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ด้วยความหวังว่า ข้างในโลงหินแกรนิตสีดำสนิทใบนี้ อาจบรรจุพระศพของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช ท่ามกลางเสียงเตือนจงระวังอาถรรพณ์ คำสาปฟาโรห์






ทั้งนี้ การเปิดโลงหินในครั้งนี้เป็นคำสั่งจากกระทรวงโบราณวัตถุของอียิปต์ ซึ่งทันทีหลังจากที่เปิดฝาโลงหินออกมาเพียง 5 เซนติเมตร พวกเขาก็ได้พบกับกลิ่นเหม็นโหดร้ายจนต้องหยุดปฏิบัติการไว้กลางคัน





ก่อนที่จะสามารถเปิดโลงได้สำเร็จในภายหลัง ด้วยความช่วยเหลือจากวิศวกรทหารของอียิปต์





โดยสิ่งที่พวกเขาพบภายในโลงหินขนาดใหญ่นั้น ไม่ใช่ทั้งคำสาป หรือว่าร่างของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราชอย่างที่มีคนเคยหวังกันเอาไว้ แต่เป็นโครงกระดูกสามร่างที่จมอยู่ในน้ำเสียสีน้ำตาลแดงซึ่งเชื่อว่าเป็นที่มาของกลิ่น



นายมอสตาฟา วาซิรี เลขาธิการสภาโบราณวัตถุ กล่าวว่า “พวกเราพบกระดูกของมนุษย์สามร่าง โดยเท่าที่เห็นเป็นการฝังศพในครอบครัว โชคร้ายที่มัมมี่ข้างในนั้นไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดี และเหลืออยู่เพียงแค่กระดูกเท่านั้น”





ในเบื้องต้นผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าร่างทั้งสามอาจเป็นทหารในสมัยของฟาโรห์ เนื่องจากหนึ่งในกะโหลกที่พบมีร่องรอยความเสียหายซึ่งเกิดจากธนู



อย่างไรก็ตาม นักโบราณคดีจะศึกษาร่างที่พบในเชิงลึกเพื่อระบุตัวตนของร่างทั้งสาม และเหตุผลที่พวกเขาเสียชีวิตต่อไป





ส่วนเรื่องเกี่ยวกับความหวาดกลัวของชาวอินเทอร์เน็ต และคนในพื้นที่บางส่วนต่อคำสาปมัมมี่นั้น นายวาซิรี ก็ออกมาพูดแบบติดตลกว่า

“เราเปิดโลงไปแล้ว โชคดีจริงๆ ที่โลกยังไม่ถูกปกคลุมด้วยเงามืด ผมเป็นมนุษย์คนแรกที่เอื้อมมือเข้าไปในโลง และผมก็ยังสบายดีอยู่”



ถึงอย่างนั้นก็ตามทางหนังสือพิมพ์ของท้องถิ่นกลับรายงานว่า ในปัจจุบันมีการจำกัดบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปจากพื้นที่แล้ว เนื่องจากความกลัวที่ว่ากลิ่นเหม็นจากในโลงหินอาจจะมีพิษ หรือเชื้อโรคร้ายแรงเจือปนอยู่ก็เป็นได้



ทั้งนี้ โลงหินแกรนิตสีดำใบนี้ มีความสูงเกือบ 2 เมตร และความยาว 3 เมตร ซึ่งถือเป็นโลงหินขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมาในอียิปต์ มีน้ำหนักถึง 27 ตัน และเชื่อว่า ผ่านกาลเวลามาตั้งแต่ยุคราชวงศ์ทอเลมี ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อ 323 ปีก่อนคริสต์ศักราช หลังการสวรรคตของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช



ที่มา : bbc, mirror