"เดินตามรอย ทำประโยชน์แผ่นดิน" คำสั่งเสีย "แอ๊ด เทวดา" ถึงลูกชาย

2018-07-23 13:35:25

"เดินตามรอย ทำประโยชน์แผ่นดิน" คำสั่งเสีย "แอ๊ด เทวดา" ถึงลูกชาย

Advertisement

ลูกชาย "แอ๊ด เทวดา" เผยคุณพ่อสั่งเสียก่อนสิ้นลมให้เดินตามรอยพร้อมทำประโยชน์กับแผ่นดิน

จากกรณี นายวัชรพล ลิมปะพันธุ์ อายุ 71 ปี หรือที่รู้จักกันในฉายา “แอ๊ด เทวดา” อดีตเจ้าพ่อหนังกลางแปลงจอยักษ์ผ่าโลก จอโค้งเรดาร์ ที่เคยมีชื่อเสียงโด่งดังในอดีต ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคประจำตัว ที่บ้านพักของตัวเองใน จ.พิษณุโลก สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวและผู้ที่รู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างมากตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพและทางครอบครัวได้เคลื่อนศพของนายวัชรพล ลิมปะพันธุ์ หรือ แอ๊ด เทวดา มาไว้ที่วัดคูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อจัดเตรียมสถานที่ไว้คอยต้อนรับแขกเหรื่อที่จะมาร่วมพิธีรดน้ำศพ ณ ศาลา 5 ในเวลา 16.00 น. ของวันนี้ โดยมีนางจินตนา ลิมปะพันธุ์ ภรรยา และ นายนฤภพ ลิมปะพันธุ์ บุตรชาย ร่วมเดินทางมาด้วย ซึ่งทุกคนต่างอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ พร้อมกับเปิดเผยว่า ก่อนที่คุณพ่อจะล้มป่วยและเสียชีวิตได้สั่งเสียเอาไว้ว่า อยากให้ลูกๆ เดินตามรอยของพ่อที่ได้ทำเอาไว้ ให้สร้างคุณประโยชน์กับแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอนให้มากที่สุด ตามที่ครอบครัวจะทำได้ พร้อมขอเชิญชวนผู้ที่รู้จักเคารพนับถือมาร่วมฟังพระสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 23 – 27 ก.ค. ส่วนวันที่ 28 จะไม่มีการสวดพระอภิธรรมศพ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ และในวันที่ 29 ก.ค. จึงจะมีพิธีฌาปนกิจศพ




ทั้งนี้ นายวัชรพล ลิมปะพันธุ์ หรือ แอ๊ด เทวดา เป็นผู้บุกเบิกวงการหนังกลางแปลงจอยักษ์ของเมืองไทย มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักของคนในยุคเมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว เกิดเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2490 ได้รับการยอมรับว่าเป็นตำนานหนังกลางแปลงที่โด่งดังไปทั่วประเทศไทยด้วย “จอผ่าโลก” และ “จอโค้งเรดาร์” เคยฉายข้ามแม่น้ำน่านหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดหลวงพ่อพระพุทธชินราช เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของพี่น้องประชาชนในยุคสมัยนั้นเป็นอย่างมาก