ชาวบ้านฝันเหยื่อ ฮ.ตกขอข้าวกิน

2018-07-20 11:55:54

ชาวบ้านฝันเหยื่อ ฮ.ตกขอข้าวกิน

Advertisement

ชาวบ้านอยู่ใกล้จุดเฮลิคอปเตอร์ตก 4 ศพ ฝันมีผู้เสียชีวิตมาขอข้าวกิน นำข้าวพร้อมน้ำดื่ม 4 ชุดไปให้ พร้อมจุดธูปบอกกล่าว ผงะพบชิ้นส่วนใบหน้าของผู้เสียชีวิตตกอยู่ ด้านบริษัทประกันเตรียมจ่ายเงินสินไหมทดแทน

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. พ.ต.อ.กีรติกร อมรพัฒน์ภาคิน ผกก.สภ.ชนบท จ.ขอนแก่น กล่าวถึงความคืบหน้าคดีอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกกลางทุ่งนา บ้านหูลิง ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ ว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกญาติผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำแล้ว ส่วนการพิสูจน์อัตลักษณ์ ใกล้ทราบว่าร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนเป็นใครบ้าง โดยในส่วนคดีนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ความตายนั้นเกิดจากการกระทำผิดอาญา พนักงานสอบสวน ได้รับเป็นคดีชันสูตรพลิกศพ เพื่อจะได้ทำการสอบสวนว่าความตายครั้งนี้ เกิดจากการกระทำผิดทางอาญาหรือไม่ ถ้าเป็นความผิดอาญาจะตั้งเป็นสำนวนคดีอาญาดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด แต่ถ้าเกิดจากตัวเครื่องเฮลิคอปเตอร์ หรือสภาพอากาศ จะไม่ใช่ความผิดทางอาญา



พ.ต.อ.กีรติกร กล่าวต่วอ่า ในส่วนทางคดีแพ่งผู้ประกอบการบริษัทเฮลิคอปเตอร์ได้ทำประกันไว้ ซึ่งบริษัทประกันภัย ได้เข้ามาที่เกิดเหตุแล้ว โดยจะต้องจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทน ให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ศพ เจ้าของบริษัทเฮลิคอปเตอร์ รวมทั้งเจ้าของที่นาที่เฮลิคอปเตอร์ตกด้วย ขณะที่พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกให้เจ้าของบริษัทที่ใช้อากาศยานลำดังกล่าว คือ บริษัท เฮลิลักซ์ เอวิเอชั่น จำกัด เข้าให้ปากคำ ทั้งนี้ยังไม่ตั้งข้อกล่าวหากับใครรอผลสอบสวนจากผู้เชี่ยวชาญ





ขณะที่ชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ใกล้จุดเฮลิคอปเตอร์ตก ได้ฝันว่ามีผู้เสียชีวิต มาขอข้าวกิน วันต่อมาจึงนำข้าวและน้ำดื่มมาให้ 4 ชุด พร้อมจุดธูปบอกกล่าว เพื่อความสบายใจ ก่อนที่จะไปพบชิ้นส่วนใบหน้า ของ 1 ใน 4 ผู้เสียชีวิตตกอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ปูพรมหาแต่กลับไม่เจอ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจดีเอ็นเอญาติ 4 ศพ ฮ.ตกยืนยันตัวบุคคล

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น