“โอปอ”ผู้ต้องหาคดียาบ้าล่องหนหลังมอบตัว

2018-07-20 00:40:17

“โอปอ”ผู้ต้องหาคดียาบ้าล่องหนหลังมอบตัว

Advertisement

 “โอปอ” ผู้ต้องหาคดียาบ้าร้องขอความเป็นธรรมกับ ผวจ.กาฬสินธุ์ ก่อนหายตัวลึกลับ ด้าน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์เต้นสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้

จากกรณี น.ส.ประภาพรรณ ภูอุทา หรือโอปอ อายุ 26 ปี ชาวบ้านนาเชือก ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หญิงสาวในกล้องวงจรปิดซึ่งถูก 5 คนร้าย กระชากหัวอุ้มขึ้นรถ เป็นผู้เสียหายในคดีเรียกค่าไถ่เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้เข้าพบนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2561 เพื่อร้องขอความเป็นธรรมหลังจากที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาบ้า ตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม เลขที่ 142/2561 ลงวันที่ 16 ก.ค. 2561 ซึ่งภายหลังพบ ผวจ.กาฬสินธุ์ และนำข้อมูลร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้นำตัวมาเพื่อทำบันทึกจับกุม และ ส่งตัวไปที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดกระแสข่าวลือจากโลกออนไลน์ในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ ว่า น.ส.ประภาพรรณ ได้ล่องหนหายตัวไปอย่างลึกลับ โดย พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด และให้เร่งติดตามหาตัวมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว ส่วนจะมีการปล่อยให้ผู้ต้องหาหลบหนีหรือไม่ คงต้องขึ้นอยู่กับการสอบข้อเท็จจริงต่อไป





สำหรับกรณีการหายตัวไปของ น.ส.ประภาพรรณ  กลายเป็นเรื่องที่ประชาชนที่ติดตามข่าวทางโลกโซเชียลให้ความสนใจ เนื่องจากผู้เสียหายและผู้ต้องหารายนี้ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊ก และมีการอ้างถึงเครือข่ายค้ายาเสพติดซึ่งจ.กาฬสินธุ์ ได้เปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง ปราบปรามยาเสพติดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้