แพทย์เตรียมพิสูจน์อัตลักษณ์ 4 ศพ ฮ.ตก

2018-07-19 12:55:22

แพทย์เตรียมพิสูจน์อัตลักษณ์ 4 ศพ ฮ.ตก

Advertisement

แพทย์ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น เตรียมขอเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของญาติ ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน เพื่อตรวจสอบอัตลักษณ์ตัวบุคคล ก่อนที่จะส่งร่างให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ท่าอากาศยานขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ. ขอนแก่น พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยานขอนแก่น รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณะบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ได้หารือติดตามความคืบหน้าเหตุเฮลิคอปเตอร์ แบบยูโรคอปเตอร์ รุ่น AH 355 ตก บริเวณกลางทุ่งนา บ้านหูลิง ต.วังแสง อ.ชนบท ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ความคืบหน้าในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยาน กรมการบินพลเรือน ยังคงลงพื้นที่ตรวจสอบซากเฮลิคอปเตอร์ต่ออีก 1-2 วัน เพื่อหาหลักฐานสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ก่อนที่จะนำผลสรุปส่งไปยังกระทรวงคมนาคมต่อไป




ด้าน รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณะบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น กล่าวว่า ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ได้เดินทางมายังห้องเก็บศพแล้ว และได้มีญาติมาติดต่อขอดูศพ แต่เนื่องจากสภาพศพทำให้ญาติไม่สามารถยืนยันได้ จึงได้เตรียมขอดีเอ็นเอของญาติแต่ละคนเพื่อนำมาเปรียบเทียบ โดยคาดว่าจะใช้เวลา 2-4 สัปดาห์ เพราะผลการตรวจดีเอ็นเอ จะเป็นหลักฐานสำคัญ ทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อยืนยันตัวบุคคล รวมทั้ง นำไปประกอบในการเรียกร้องสิทธิ์กับบริษัทประกันภัย