ตรวจดีเอ็นเอญาติ 4 ศพ ฮ.ตกยืนยันตัวบุคคล

2018-07-18 23:50:32

ตรวจดีเอ็นเอญาติ 4 ศพ ฮ.ตกยืนยันตัวบุคคล

Advertisement

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่าง 4 ผู้เสียชีวิต ออกจากที่เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ไปเก็บไว้ รพ.ศรีนครินทร์เพื่อตรวจอัตลักษณ์ รวมทั้งตรวจดีเอ็นเอเทียบเคียงกับญาติเพื่อยืนยันตัวบุคคลก่อนนำศพไปบำเพ็ญกุศล



เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 18 ก.ค. คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของ อากาศยาน ในราชอาณาจักร สำนักงานการบินแห่งประเทศไทย ได้เข้าตรวจสอบเหตุเฮลิคอปเตอร์ของเอกชนที่ทีมเหยี่ยวข่าว 7 สี เช่ามาเพื่อปฏิบัติภารกิจทำข่าว ก่อนที่จะมีการนำร่างของผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ที่ติดอยู่ในซากเฮลิคอปเตอร์ออกมาเป็นรายสุดท้ายในเวลา 19.30 น. และจะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ในวันที่ 19 ก.ค. สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบนานพอสมควร เพราะหลายกรณีที่ผ่านมา มีบางกรณีที่ต้องใช้เวลาตรวจสอบนานกว่า 1 ปี



ต่อมาเวลา 22.00 น. หน่วยกู้ภัยพุทธญาณสมาคม เต็กก่า จีเยี้ยงเกาะ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย นายเสกสรร วรรณา นักบิน , พ.ต.อ.สินสมุทร สินเภตรา ผู้ช่วยนักบิน , นายสำเนา น้อยสกุล ผู้โดยสาร และนายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร มาถึง รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้แพทย์นิติเวชได้มีการตรวจสอบอัตลักษณ์ผู้เสียชีวิต ว่าร่างทั้ง 4 ราย เป็นใครบ้าง โดยมีญาติผู้เสียชีวิตมาติดต่อเพื่อรอรับศพแล้ว 1 ราย ส่วนญาติผู้เสียชีวิตที่เหลืออยู่ในระหว่างการเดินทาง โดยทางแพทย์ได้เตรียมเก็บตัวอย่าง ดีเอ็นเอของญาติ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิต เมื่อดีเอ็นเอตรงกัน จะให้ให้ญาตินำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป




ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น