สกรีนคำถามเข้ม 13 หมูป่าพบสื่อครั้งแรก

2018-07-18 00:00:35

สกรีนคำถามเข้ม 13 หมูป่าพบสื่อครั้งแรก

Advertisement

พล.ท.สรรเสริญเผยรายการเดินหน้าประเทศไทย 18 ก.ค. จัดสรรเวลาให้ทีมหมูป่า 13 คน เปิดใจออกจาก รพ. กลับบ้าน ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ให้นักจิตวิทยา ผวจ.เชียงรายคัดกรองคำถามสื่อ

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงกรณีจะนำนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย 13 คนแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ภายหลังจากออกจาก รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ว่า ผวจ.เชียงราย ประสานขอความร่วมมือกรมประชาสัมพันธ์ว่าจะจัดให้มีการพบปะกันระหว่างทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี กับสื่อมวลชน ตนจึงเสนอให้ใช้ช่วงเวลาของรายการเดินหน้าประเทศไทยในวันที่ 18 ก.ค. นี้ โดยจะจัดสรรเวลาให้ประมาณ 45 นาที ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป โดยสถานีโทรทัศน์ช่อง5 ช่อง 9 และช่อง 11 จะถ่ายทอดสดจนจบ ส่วนช่องอื่นๆไม่ได้บังคับว่าจะเกาะเกี่ยวสัญญานจนจบหรือไม่


โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า รายการจะมีผู้ดำเนินรายการเป็นผู้ชายเพียง 1 คนเท่านั้น ที่เป็นสื่อมวลชนซึ่งมีความอาวุโส เพื่อพิจาณาคำถามของสื่อมวลชนว่าจะใช้คำถามอย่างไรจึงจะเหมาะสม ซึ่งขณะนี้ยังไม่กำหนดว่าผู้ดำเนินรายการจะเป็นใคร และ ผวจ.เชียงรายจะเป็นผู้พิจารณาคำถามด้วย รวมถึงนักจิตวิทยาจะคอยคัดกรองคำถามว่าคำถามใดที่เด็กควรตอบ ก็จะอนุญาตให้ตอบ โดยการพูดคุยในรายการจะมีทั้งแพทย์ นักจิตวิทยา ครอบครัวหน่วยซีล ร่วมด้วย ทั้งนี้หลังจบรายการน้องๆทีมหมูป่า จะเดินทางกลับบ้านทันทีและเป็นไปตามอัธยาศัยของแต่ละคนที่จะสัมภาษณ์ต่อ แต่ต้องคำนึงถึงความรู้สึกของเด็ก และสังคม อีกทั้งนักจิตวิทยาจะอาจจะมีอะไรฝากสื่อมวลชน เพื่อเป็นข้อคิด ข้อสังเกตว่าอะไรที่จะดูเป็นการกดดันเด็กหรือไม่ หรืออะไรที่พอจะไปได้ ส่วนสถานที่จัดรายการ คาดว่าอาจจะเป็นห้องประชุม รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ หรือสนามฟุตบอล ซึ่งเราต้องการให้การพูดคุยกับสื่อมวลชนบรรยากาศเป็นแบบสบายๆนั่งคุยกัน ไม่เหมือนการแถลงข่าว

ขอบคุณภาพ : ภาคย์ โลหารชุน