มอบวัตถุมงคล "กู้ภัยบูรพาพิษณุโลก" ช่วยภารกิจถ้ำหลวง

2018-07-16 12:10:48

มอบวัตถุมงคล "กู้ภัยบูรพาพิษณุโลก" ช่วยภารกิจถ้ำหลวง

Advertisement

เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก มอบวัตถุมงคลให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพาพิษณุโลก เพื่อเป็นขวัญกำลังใจช่วยปฏิบัติการกู้ภัยที่ถ้ำหลวง จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิหารหลวงพ่อทองดำ วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทีมกู้ภัยบูรพา 15 ชีวิต นำโดยนายอรุณ ตะราษี ชุดเฉพาะกิจช่วยผู้ประสบภัยที่สูง กู้ภัยบูรพาพิษณุโลก ชุดที่ออกไปปฏิบัติการค้นหาปากปล่องเชื่อมถ้ำหลวงเพื่อช่วยหมูป่าอะเคเดมีที่จ.เชียงราย รวมระยะเวลาปฏิบัติงาน 7 วัน ได้เดินทางมารับวัตถุมงคล จากพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ที่ต้องการมอบให้เพื่อแทนคำขอบคุณ และเป็นขวัญกำลังใจให้กับกู้ภัยบูรพา ที่ออกปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเฉพาะการร่วมค้นหาปล่อง รูเชื่อมถ้ำหลวง ที่ทีมกู้ภัยบูรพารับภารกิจขึ้นเขาโรยตัวลงมาค้นหา

พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ได้มอบวัตถุมงคลให้กับทีมงานกู้ภัยบูรพาพิษณุโลก พร้อมกับพรมน้ำมนต์ กล่าวให้กำลังใจ กล่าวขอบคุณทีมงานกู้ภัยที่ออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์




นายอรุณ ตะราษี ชุดเฉพาะกิจช่วยผู้ประสบภัยที่สูง กู้ภัยบูรพาพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้ร่วมปฏิบัติงานกับทหารในการลงไปสำรวจปล่องต่างๆ บนถ้ำหลวง กระทั่งทีมดำน้ำพบ 13 ชีวิต จึงถอนกำลังกลับที่ตั้ง จ.พิษณุโลก รู้สึกภูมิใจมาก ที่ได้นำทีมงานร่วมปฏิบัติการค้นหา ได้บทเรียนจากการทำงานร่วมกันจากทุกหน่วยงาน เป็นปฏิบัติการกู้ภัยครั้งใหญ่ที่เราไม่เคยเจอ เป็นบทเรียนที่ดีสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบในเหตุต่างๆ ได้ และรู้สึกภูมิใจมากๆ ที่ภาพทีมกู้ภัยบูรพาออกปฏิบัติการได้ปรากฏอยู่ร่วมกับภาพฮีโร่ ที่ศิลปินเชียงรายกำลังวาดอยู่ด้วย