ประชาชนร่วมพิธีศพ “จ่าแซม” คืนที่ 5 เนืองแน่น

2018-07-12 13:45:42

ประชาชนร่วมพิธีศพ “จ่าแซม” คืนที่ 5 เนืองแน่น

Advertisement

ประชาชน และเจ้าหน้าที่องค์กรต่างๆ จากทุกภาคส่วนร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพ “จ่าแซม” วีรบุรุษถ้ำหลวง คืนที่ 5 อย่างเนืองแน่น สร้างความดีใจให้แก่ครอบครัวและญาติ

ที่วัดบ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผวจ.ร้อยเอ็ด ผู้แทนสำนักพระราชวัง พระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด พระครูวรพรตสิทธิการ เจ้าคณะอำเภอวาปีปทุม จ.มหาสารคาม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) โดยนายพิเชษฐ รุ่งวชิรา ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการใหญ่ สายงานบัญชีและการเงินฯ พลเรือเอกพิเชฐ ตานะเศรษฐ เสนาธิการทหารเรือ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่8 จ.ขอนแก่น เหล่ากาชาด จ.ร้อยเอ็ด ที่ทำการปกครอง จ.ร้อยเอ็ด ชมรมนายอำเภอ และภาคส่วนต่างๆ ได้ร่วมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพ “จ่าแซม” วีรบุรุษถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันที่ 5 ท่ามกลางหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น พี่น้องประชาชนและองค์กรต่างๆ เดินทางมาร่วมพิธีและแสดงความอาลัยแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเนืองแน่น สร้างความดีใจให้แก่ครอบครัวและญาติพี่น้องของจ่าแซมเป็นอย่างยิ่ง ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และ อปพร.อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ เมื่อค่ำคืนวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา จะสังเกตได้ว่าจำนวนผู้มาร่วมแสดงความอาลัยและร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้มาก โดยพิธีบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมศพจะมีไปจนถึงคืนวันที่ 13 ก.ค. ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพอย่างสมเกียรติในวันที่ 14 ก.ค.ที่จะถึงนี้