เหลือเชื่อ! ทวิตเตอร์ “ทรัมป์” คนติดตามเยอะสุดในโลก

2018-07-11 15:00:23

เหลือเชื่อ! ทวิตเตอร์ “ทรัมป์” คนติดตามเยอะสุดในโลก

Advertisement

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกาเป็นผู้นำประเทศที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลกบนทวิตเตอร์ ชนะแม้กระทั่งพระสันตะปาปาปละนายกรัฐมนตรีแห่งอินเดีย


ภาพ AFP



จากการสำรวจของเบอร์สัน คอห์น & วูล์ฟ บริษัทด้านโทรคมนาคมเผยในวันอังคารว่าผู้ติดตามทรัมป์ “เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่านับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง” โดยขณะนี้มีผู้ติดตามบัญชี @realDonaldTrump มากกว่า 52 ล้านคนแล้ว ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าพระสันตะปาปาที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 ที่ 4.5 ล้านคน และจำนวนผู้ติดตามมากกว่านเรนทระ โมที นายกรัฐมนตรีแห่งอินเดีย ผู้ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ถึงเกือบ 10 ล้านคน





ส่วนเรื่องการโต้ตอบกับผู้ติดตามในรูปแบบของการกดไลค์หรือรีทวีต ทรัมป์ก็ขึ้นนำอย่างน่าประทับใจ โดยตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้มีการโต้ตอบกับแฟน ๆ เกือบ 264.5 ล้านครั้ง ซึ่งมากกว่าโมที 5 เท่า และมากกว่าพระสันตะปาปาฟรานซิส 12 เท่า


ภาพ AFP

อย่างไรก็ตาม หากมาดูเรื่องการถูกรีทวีตอย่างเดียว สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานแห่งซาอุดิอาระเบียเอาชนะทรัมป์ได้แบบสบาย ๆ โดยพระองค์ทรงทวีตแค่ 11 ครั้งเท่านั้นตั้งแต่เดือนพ.ค. 2560 ถึงเดือนพ.ค. 2561 แต่การทวีตแต่ละครั้งนั้นกลับถูกรีทวีตเฉลี่ยอีก 154,294 ครั้ง เทียบกับทรัมป์ที่ถูกรีทวีตข้อความเฉลี่ยเพียง 20,319 ครั้งเท่านั้นต่อการทวีต 1 ครั้ง




ภาพ AFP

นอกจากนี้ การศึกษาชิ้นนี้ยังชี้ด้วยว่ากระทรวงการต่างประเทศแห่งสหรัฐฯ เป็นกระทรวงแห่งเดียวของสหรัฐฯ ที่ไม่ได้ติดตามบัญชีส่วนตัว @realDonaldTrump และก็ไม่ได้ติดตามจาวาด ชาริฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแห่งอิหร่านและประธานาธิบดีฮัสซาน รูฮานีแห่งอิหร่านด้วยเช่นกัน

ขณะที่มีผู้นำ 6 ประเทศทั่วโลกที่ไม่ได้ร่วมขบวนทีมทวิตเตอร์ได้แก่ประเทศลาว, มอริเตเนีย, นิการากัว, เกาหลีเหนือ, สวาซิแลนด์และเติร์กมินิสถาน