เพราะเจ้านายคือทุกสิ่ง "เจ้าตูบ" แลกชีวิตยอมตายแทน

2018-07-08 15:55:14

เพราะเจ้านายคือทุกสิ่ง "เจ้าตูบ" แลกชีวิตยอมตายแทน

Advertisement

"เจ้าเพื่อนเอย วันนี้เจ้าเสียสละมากมาย หลับให้สบายนะเพื่อนรัก ฉันจะคิดถึงแกตลอดไป ..." เรื่องราวอันน่าสลดระคนซาบซึ้งใจ เกิดขึ้นในช่วงเช้าที่อากาศปลอดโปร่ง ณ ประเทศอินเดีย ในรัฐ  Tamil Nadu



ชาวนาที่ชื่อว่า Mr.Mokkusu อายุ 65 ปีได้พาวัวของเขาออกไปกินหญ้าที่ฟาร์มตามปกติ แต่เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนัก บวกกับลมพายุพัดแรง เป็นเหตุให้สายไฟบนสายไฟฟ้าแรงสูงขาดและร่วงตกลงมาบนพื้น




เหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นเมื่อเจ้าวัวที่เขาพามาก็บังเอิญเดินไปเหยียบเข้าเลยถูกไฟฟ้าช็อตและล้มลงไป ทางด้านนาย Mokkusu ก็รีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือแต่ก็ถูกไฟช็อตเข้าไปอีกคน






ทันใดนั้นเอง เจ้าสุนัขสุดรักของเขาชื่อว่า Ramu ได้รีบวิ่งเข้ามาหาเจ้าของ และสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันคือมันพยายามกัดสายไฟฟ้าที่ขาดและลากสายไฟออกไป จนเป็นเหตุให้ตัวของมันเองถูกไฟที่รั่วอยู่นั้นดูดจนเสียชีวิตในที่สุด

จากรายงานของเว็บไซต์ New Indian Express ระบุว่าญาติของนาย Mokkusu ได้ยินเสียงร้องของเจ้า Ramu จึงรีบวิ่งมาช่วยเหลือนาย Mokkusu ได้ทันและทำให้เขารอดชีวิต





แต่ภาพที่ญาติๆ เห็นนั้นคือร่างของเจ้า Ramu ที่ไร้ลมหายใจ แต่ปากของมันยังคงคาบสายไฟฟ้าเอาไว้อย่างนั้น 

จากคำบอกเล่าของญาติเล่าว่า “เจ้า Ramu อยู่กับครอบครัวนี้มานานเกือบ 7 ปีแล้ว มันจะคอยรักษาความปลอดภัย ทำตัวเป็นฮีโร่ช่วยคนในครอบครัวประจำจนเราชิน และการเสียสละชีวิตของมันเป็นเรื่องที่เราไม่อยากจะเชื่อเลย”

“มีหลายครั้งที่มันพยายามต่อสู้กับงู มันเป็นหมาที่น่ารักและทุ่มเทเพื่อปกป้องพวกเรา เราเองก็ไว้ใจมันให้ดูแลวัวทั้ง 4 ตัวที่มี มันเป็นเพื่อนสนิทที่น่ารักมาก”





ครอบครัวของ Mokkusu ตัดสินใจฝังเจ้า Ramu และเจ้าวัวผู้น่าสงสารเอาไว้ในฟาร์มของพวกเขา เพื่อให้พวกมันได้หลับอย่างสงบในบ้านของตัวเอง




ที่มา : unilad, dailymail