พายุฝนถล่มปัตตานี! "บ้าน-ร้านอาหาร" พังยับหลายสิบหลัง

2018-07-08 12:40:06

พายุฝนถล่มปัตตานี! "บ้าน-ร้านอาหาร" พังยับหลายสิบหลัง

Advertisement

พายุฝนพัดกระหน่ำร้านอาหารริมทะเล สถานที่ราชการ และบ้านเรือนราษฎร จ.ปัตตานี พังเสียหายหลายสิบหลัง

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุพายุฝน และลมกรรโชกแรง พัดกระหน่ำอย่างรุนแรงในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยเฉพาะบริเวณหาดรูสะมีแล ม.6 ต.รูสะมีแล อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งมีร้านอาหารเปิดร้านขายกว่า 30 ร้าน กระแสลมที่แรงจัดทำให้ต้นไม้ใหญ่หักโค่น ทับหลังคาร้านอาหาร รวมทั้งเพิงที่นั่งรับประทานอาหารได้ถูกแรงลมพายุพัดหอบปลิวออกไปทั้งแถบ บรรดาลูกค้าที่นั่งรับประทานอาหารต่างพากันวิ่งหลบกันจ้าละหวั่น โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนร้านเสียหายกว่า 10 หลัง รวมถึงจานแก้ว อุปกรณ์เครื่องครัวก็แตกเสียหายเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ที่กองร้อยอาสาสมัครจังหวัดปัตตานี ที่ 1 ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.เมือง ก็ถูกลมพายุพัดถล่มก่อให้เกิดความเสียหายหลายจุด ได้แก่ สายไฟในกองร้อยขาด,เสาวิทยุ ความสูง 50 เมตร หล่นทับหลังคากองร้อ,กระเบื้องหลังคาแตกเสียหายหลายจุด ทั้งบริเวณอาคารนอน และห้องน้ำ ซึ่งทาง อส.ต่างระดมกำลังซ่อมแซม




ไม่เพียงเท่านั้นก่อนหน้านี้ยังได้รับรายงานจากนายโอฬาร บิลสัน นายอำเภอยะรัง จ.ปัตตานี ด้วยว่า ได้เกิดลมกรรโชกแรง และฝนตกเช่น ในพื้นที่ ม.1และ ม.2 ต.ยะรัง อ.ยะรัง เช่นกัน โดยพายุดังกล่าวส่งผลให้ต้นไม้หักโค่น ฝนตกหนัก ลมพัดแรง ทำให้กระเบื้องหลังคาของชาวบ้านแตกหัก ลมพัดปลิวได้รับความเสียหาย รวม 70 หลังคาเรือน ขณะนี้ ทางนายอำเภอ ได้ช่วยเหลือเบื้องต้นมอบกระเบื้อง และระดมกำลังอาสาสมัครเข้าไปช่วยเหลือแล้ว