“สุเทพ”ทำบุญวันเกิด 69 ปี อุบไต๋หนุน "บิ๊กตู่" นายกฯ

2018-07-07 20:50:55

“สุเทพ”ทำบุญวันเกิด 69 ปี อุบไต๋หนุน "บิ๊กตู่" นายกฯ

Advertisement

“สุเทพ”ทำบุญวันคล้ายเกิด 69 ปี อุบไต๋หนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯต่ออีกสมัย ลั่น รปช. ไม่ดูดใคร เน้นสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ขึ้นมาทำงานการเมือง

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย พร้อมครอบครัว ได้ทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 69 ปี โดยมีมีผู้ก่อตั้งพรรค รปช. เข้าร่วมจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมอวยพรวันเกิดอย่างคึกคัก นำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้นำกระเช้าต้นไม้มงคลมามอบให้พร้อมกกับอวยพรนายสุเทพ ว่า ขอให้มีพลังทำสิ่งดีๆให้บ้านเมือง นายสุเทพ ได้พูดเชิงหยอกล้อนายอภิสิทธิ์และอดีต ส.ส.ว่า วันนี้ผมไม่ได้มาดูดใคร ขณะที่นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า เขาว่าท่านจะดูดผม เรียกเสียงหัวเราะสนุกสนาน



นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ทางพรรคกำลังรวบรวมผู้ร่วมจัดตั้งให้ได้ 500 คนตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งตอนนี้ใกล้จะครบแล้ว จากนั้นจะประชุมผู้จัดตั้งพรรค และตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชั่วคราว เพื่อดำเนินการจัดตั้งพรรคตามกฎหมาย ส่วนการหาสมาชิกพรรคนั้น ก็ต้องรอ คสช.ปลดล็อก





ส่วนกระแสข่าวการดูด ส.ส. นายสุเทพ กล่าวว่า ยืนยันว่าพรรคเราจะไม่ดูดใคร แต่จะสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ขึ้นมาทำงานการเมือง ส่วนกระแสข่าวที่ว่าฝ่ายรัฐบาลใช้พลังดูดนักการเมืองนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า การไปคิดว่าสิ่งที่รัฐบาลทำเป็นการใช้พลังดูดนั้น อาจเป็นการปรักปรำรัฐบาลหรือไม่ เพราะไม่รู้ว่าเขาดูดหรือเขาทำอย่างไร ต้องดูกันต่อไป เมื่อถามว่า จะยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เราไม่ยืดติดตัวบุคคล แต่ยึดแนวทางการปฏิรูปประเทศทุกด้าน ส่วนแนวโน้มที่ พล.อ.ประยุทธ์จะลงเล่นการเมืองนั้น ไม่ใช่เรื่องของตน เป็นเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ และประชาชนทั้งประเทศ