เน็ตฟลิกซ์ เดินเกมรุกในตลาดอินเดียด้วยการปล่อยซีรีย์อินเดียสร้างเอง หวังดึงดูดกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ในตลาดที่อุตสาหกรรมวีดีโอแบบ ออน-ดีมาน เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
ซีรีย์เรื่อง “Sacred Games” ดัดแปลงมาจากนวนิยายของวิกรม จันทรา ในปี 2549 นำแสดงโดยนักแสดงบอลลีวู้ดอย่าง นาวาซุดดิน ซิดดิควี, ซาอิฟ อาลี ข่าน และ รัดฮิกา อัปเต
เน็ตฟลิกซ์ ซึ่งถูกปิดกั้นการเข้าถึงในจีน ได้หันมาทุ่มงบประมาณหลายล้านเหรียญในตลาดที่มีประชากรหนาแน่นเป็นอันดับที่สองของโลกอย่างอินเดีย เพื่อดึงดูดลูกค้าซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลมือถือได้ในราคาถูกในขณะเดียวกันก็มองหาสิ่งแปลกใหม่อยู่เสมอ อิริก บาร์มัค หนึ่งในคณะผู้บริหารของเน็ตฟลิกซ์ กล่าวว่า การลงทุนด้านเนื้อหาในอินเดียเป็นการลงทุนที่ยิ่งใหญ่และรวดเร็วที่สุดของบริษัท เมื่อเปรียบเทียบกับทุกประเทศที่บริษัทเข้าไปดำเนินกิจการ
ทั้งนี้ รายงานจากบริษัทที่ปรึกษา ไพรส์ วอเตอร์ เฮาส์ คูเปอร์ส์ คาดว่า รายได้จากอุตสาหกรรมการสตรีมมิ่งเนื้อหาบันเทิงในอินเดียจะแตะที่ 823 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 เพิ่มขึ้นจากมูลค่า 297 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2560