ทั่วไทยท้องฟ้าเริ่มสดใส "กทม.-ปริมณฑล" ฝนหนักบ่ายถึงค่ำ

2018-07-04 10:45:13

ทั่วไทยท้องฟ้าเริ่มสดใส "กทม.-ปริมณฑล" ฝนหนักบ่ายถึงค่ำ

Advertisement

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศทั่วไป ในช่วงวันที่ 4-5 ก.ค. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีปริมาณฝนน้อย ส่วนในช่วงวันที่ 6-9 ก.ค. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ในบริเวณด้านรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้


พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงในแต่ละภาค



ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ตาก พิจิตร กำแพงเพชร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส 



ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ และราชบุรี อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส 

ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฏ์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส



สำหรับกรุงเทพฯและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส