รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์พร้อมรับทีมหมูป่า

2018-07-03 11:35:28

รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์พร้อมรับทีมหมูป่า

Advertisement

รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมรับทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต โดย รมว.สาธารณสุข เตรียมเฮลิคอปเตอร์ 6 ลำ รถพยาบาลกู้ชีพฉุกเฉิน 13 คัน สแตนด์บาย

ที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ถ.สนามบิน อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่รับตัวโค้ชและนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย ซึ่งพลัดหลงติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จำนวน 13 คน โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ได้เคลียร์พื้นที่ด้านหน้าอาคาร ไม่ว่าจะเป็นรถพยาบาลฉุกเฉิน เปลนอน รถเข็น เพื่อให้เป็นพื้นที่โล่งรองรับรถพยาบาลฉุกเฉิน ที่จะรับโค้ชและเยาวชนทั้ง13คนขึ้นไปยังห้องตรวจอาการชั้น8 ต่อไป หากมีการเคลื่อนย้ายออกจากถ้ำสำเร็จ

นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข บอกว่า ได้เตรียมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ไว้เรียบร้อยแล้ว มีทีมฝ่ายการแพทย์และสาธารณสุข จำนวน 13 คน ดูแล ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ สธ. 5 คน ทหาร 4 คน และตำรวจ 4 คน




นพ.ปิยะสกล กล่าวต่อว่า การเตรียมความพร้อมเคลื่อนย้ายเด็กนั้น มีการเตรียมการไว้ 2 ด้าน คือ 1.มีการเตรียมเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 6 ลำ สามารถส่งต่อไปรักษายัง รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ได้ภายใน 15 นาที 

และ 2.หากฟ้าปิดก็จะทำการเคลื่อนย้ายด้วยรถพยาบาลกู้ชีพฉุกเฉิน โดยจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งมีการเตรียมรถไว้ 13 คัน สามารถทำการเคลื่อนย้ายได้ คันละ 1 คน โดยระหว่างทางที่อยู่ในรถก็จะสามารถดูแลทั้งเรื่องสุขภาพ และการติดเชื้อ ทั้งในเด็กและผู้ดูแลได้เลย 



นอกจากนี้ เมื่อถึง รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ก็จะสามารถดูแลรักษาได้ทุกอาการ เนื่องจาก รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เป็น รพ.ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของ สธ. และมีมาตรฐานระดับนานาชาติ ซึ่งจะให้ทั้งหมดรักษาที่ รพ.เดียวกัน