ศาลนัด 4 ก.ค.สอบคำให้การ “สันธนะ”

2018-07-02 14:15:31

ศาลนัด 4 ก.ค.สอบคำให้การ “สันธนะ”

Advertisement

ศาลนัดสอบคำให้การ “พ.ต.ท.สันธนะ” พร้อมพวกรวม 11 คน หลังอัยการสั่งฟ้องในคดีกรรโชกทรัพย์ตลาดใหม่ดอนเมือง  4 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล 2 ในฐานะประธานที่ปรึกษา บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ผู้ต้องหาในคดีกรรโชกทรัพย์ตลาดใหม่ดอนเมือง เดินทางมารายงานตัวต่อศาล หลังครบกำหนดฝากขัง 4 ผัด รวม 48 วัน ซึ่งผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวจากศาล

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงข่าวว่าได้สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องตนและผู้เกี่ยวข้องในคดีรวม 11 คน อยากจะเรียนให้สังคมทราบว่ากระบวนการสอบสวนเป็นเบื้องต้น ชั้นพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นคู่ปรปักษ์กับตนมาโดยตลอด จึงไม่แปลกใจที่พนักงานสอบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความเห็นสั่งฟ้องตน แต่แปลกใจในเรื่องรายละเอียดของคดีตามแถลงข่าว รวมถึงข้อมูลในสำนวนการสอบสวน ปรากฏว่าคดีนี้ผู้เสียหายในคดี 11 คน เป็นกลุ่มผู้ค้าที่ตลาดใหม่ดอนเมือง มีพยาน 9 คน ความเสียหายทั้งสิ้นกว่า 770,000 บาท ในช่วงเวลา 2 ปี มีการกรรโชกทรัพย์ความเสียหายเพียงแค่ 7 แสนกว่าบาท แล้วไม่ทราบพวกตน 10 กว่าคนไปแบ่งกันใช้ยังไง





พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวต่อว่า ตนก็เสียใจกับผู้เสียหายและเป็นผู้กล่าวหาตนในคดีนี้ทั้ง 11 คน ว่าคุณตกเป็นเหยื่อของกระบวนการยุติธรรมเบื้องต้นที่ไม่ยุติธรรม ตนจะบอกสังคมต่อไปว่ามันมีเหตุที่มาที่ไปอย่างไร ตั้งคณะพนักงานสอบสวน 174 คน สรุปสำนวนได้เท่านี้ อย่างที่ตนบอกมันไม่มีการกระทำผิด ไม่มีเหตุเกิดขึ้นจริง สิ่งที่เขาพยายามยัดเยียดกล่าวหาตนก็ทำไม่ได้ตามเป้า วันนี้ก็สิ้นสุดขอบเขตอำนาจของพนักงานสอบสวนแล้ว ตนไม่เคยให้การ เพราะปฏิเสธมาตลอดและไม่ให้การกับพนักงานสอบสวน หรือกระทั่งชั้นอัยการ ในวันนี้เชื่อว่าพนักงานอัยการท่านก็ต้องทำตามหน้าที่ ในเมื่อตนไม่ได้ให้ข้อมูลให้ข้อเท็จจริงรายละเอียดอะไรในสำนวนเลย ท่านก็ต้องมีความเห็นสั่งฟ้อง ซึ่งตนพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมชั้นศาล ตนอยากเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่ตกใจกับการเป็นผู้ต้องหาหรือจำเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้ศาลได้นัดสอบคำให้การ พ.ต.ท.สันธนะ กับพวก รวม 11 คน ในวันที่ 4 ก.ค. เวลา 09.00 น.