ลุยจับ! กลุ่มแว้นชาวอาหรับ ขับขี่ป่วนพัทยา

2018-07-01 15:25:11

ลุยจับ! กลุ่มแว้นชาวอาหรับ ขับขี่ป่วนพัทยา

Advertisement

ตร.พัทยา สนธิกำลัง ตร.ท่องเที่ยวพัทยา พร้อมชุดสืบสวนลุยปิดล้อมจับกุมกลุ่มแว้นต่างชาติชาวอาหรับที่รวมตัวสร้างความเดือดร้อนรำคาญ นำรถจักรยานยนต์เช่าแต่งซิ่งขับขี่ป่วนเมือง ด้านตำรวจเตรียมดำเนินผู้ประกอบการรถเช่าพร้อมขยายผลร้านดัดแปลงสภาพรถ

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเนย์ รองผกก.ป สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท 4 กก.2 บก.ทท. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว กว่า 50 นาย ลุยปิดล้อมภายในซอยวีซี และซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นชาวอาหรับจับกลุ่ม ขับขี่จยย.แต่งซิ่ง ท่อดัง ส่งเสียงดังสร้างความเดือนร้อนรำคาญ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการกวดขันจับกุมมาตลอดแต่ไม่เข็ดหลาบ ทั้งนี้จึงได้มีการลงพื้นที่ปิดล้อมจับกุม

โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเป็นสองชุด ซึ่งชุดแรกปิดล้อมภายในซอยวีซี และชุดที่สองปิดล้อมภายในซอยเย็นสบาย เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังปิดหน้าซอยและท้ายซอย เมื่อกลุ่มแว้นชาวอาหรับเห็นเจ้าหน้าที่ก็ขับขี่ จยย.หลบเข้าไปจอดตามซอกตึกและที่จอดรถของโรงแรม แล้วเดินออกมาเป็นจำนวนกว่า 100 คน สร้างความโกลาหลเป็นอย่างมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องให้กลุ่มอาหรับมารวมกันแล้วให้ล่ามแปลภาษาประชาสัมพันธ์ ห้ามมิให้ขับจยย.แข่งขันกัน เนื่องจากมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน หากกระทำผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพใส่ท่อที่มีเสียงดังและรถที่ไม่มีหลักฐานการจดทะเบียนที่ถูกต้องก็ได้ทำการตรวจยึดไว้รอให้เจ้าของมาติดต่อเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และจะขยายผลถึงอู่หรือร้านที่ทำการดัดแปลงสภาพรถที่ผิดกฎหมายต่อไป