บีทีเอส ขอโทษเหตุขัดข้อง เผยแก้ไขระบบแล้ว

2018-06-30 17:30:29

บีทีเอส ขอโทษเหตุขัดข้อง เผยแก้ไขระบบแล้ว

Advertisement

รถไฟฟ้าบีทีเอสชี้แจงและขออภัยสำหรับเหตุขัดข้อง พร้อมกับเผยระบบได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว






ภายหลังจากมีปัญหาขัดข้องของระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส บ่อยครั้งในช่วงเดือน มิถุนายน 2561 ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ชี้แจงผู้โดยสาร โดยระบุว่า  จากเหตุการณ์ความไม่สะดวกในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ในช่วงวันที่ 25-27 มิถุนายน 2561 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอสซี ขออภัยอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางบริษัทได้ดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เพื่อให้การเดินรถกลับมาให้บริการแก่ประชาชนได้ตามปกติโดยเร็ว

โดยการดำเนินงานมีความคืบหน้า ดังนี้
บีทีเอสได้ดำเนินการเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารในการรับส่งสัญญานการเดินรถ และปรับย่านความถี่ใหม่ พร้อมติดตั้งตัวกรองสัญญาณเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ทดสอบการเดินรถด้วยอุปกรณ์ระบบใหม่ในช่วงเช้า ซึ่งผลการทดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  และตั้งแต่เวลา 14.00น. ของวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน เป็นต้นไป ได้ทดสอบการเดินรถพร้อมกับการ เปิดระบบ Based Station หรือ เสาสัญญาณของ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) TOT อีกครั้ง เพื่อติดตามประเมินผล และหากพบปัญหาจะได้เร่งจัดการแก้ไขได้อย่างทันท่วงที เพื่อให้ระบบการเดินรถสามารถให้บริการได้ตามปกติ พร้อมรองรับการให้บริการประชาชนในวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคมนี้ ได้อย่างราบรื่น โดยระหว่างที่อยู่ในช่วงการเปิดใช้ระบบรับส่งสัญญานการเดินรถใหม่นี้ อาจพบการขัดข้องขึ้นได้บ้าง




อย่างไรก็ตาม หากเกิดความขัดข้องขึ้น ผู้โดยสารที่ผ่านเข้ามาในระบบแล้ว หรือได้ชำระค่าโดยสารแล้ว สามารถออกจากระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ โดยที่ บัตรประเภทแรบบิททั้งแบบเติมเงินและเติมเที่ยว จะไม่มีการตัดเที่ยวหรือค่าเดินทางใดๆ ส่วนบัตรประเภทโดยสารเที่ยวเดียว จะสามารถออกจากระบบและเก็บบัตรโดยสารไว้ใช้งานได้ใหม่ภายใน 14 วันตามมูลค่าเดิม  ทาง บีทีเอส ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง และจะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อให้รถไฟฟ้าบีทีเอส สามารถให้บริการได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด







อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

BTS เสีย 2 วันติด! ชีวิตคนกรุงป่วนซ้ำซาก

บีทีเอสแจงขั้นตอนปฏิบัติใช้ลิฟต์หนุ่มพิการ