แสงเทียนที่ลาลับ ไว้อาลัยครูผู้เสียสละ กระโดดขวางรถช่วยชีวิต นร.

2018-06-25 11:50:06

แสงเทียนที่ลาลับ ไว้อาลัยครูผู้เสียสละ กระโดดขวางรถช่วยชีวิต นร.

Advertisement

ชาวจีนนับพันร่วมพิธีศพ คุณครูผู้จากไปเพราะกระโดดขวางรถ ขณะวิ่งมาด้วยความเร็วและกำลังพุ่งเข้าใส่เด็กนักเรียนของตัวเอง ครูสาวจึงตัดสินใจอย่างรวดเร็วกระโดดเข้าไปขวางรถจักรยานยนต์สามล้อที่เสียหลักและกำลังจะพุ่งชนกลุ่มเด็กนักเรียน 4 คนที่กำลังเดินกลับบ้าน ...



เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2561 เพจ China Xinhua News ได้รายงานข่าวชาวจีนนับพันร่วมกันไว้อาลัย ในพิธีศพของคุณครูหลี่ฟาง วัย 49 ปี คุณครูของโรงเรียนประถมศึกษาเมืองซิ่นหยาง ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ






เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่  11  มิถุนายนที่ผ่านมา คุณครูหลี่ฟาง ได้กระโดดเข้าขวางรถจักรยานยนต์สามล้อที่เสียหลักและกำลังจะพุ่งชนกลุ่มเด็กนักเรียน 4 คน โดยเธอได้ใช้ร่างขวางรถคันดังกล่าวจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต





จากรายงานเผยว่า ในเหตุการณ์ดังกล่าว คุณครูหลี่ฟางได้สังเกตเห็นรถที่กำลังพุ่งมาทางเด็กๆ เธอตะโกนเสียงดังเพื่อให้เด็กๆ หลบรถคันดังกล่าว





ในสถานการณ์ที่กำลังคับขัน คุณครูสาวได้ตัดสินใจอย่างรวดเร็วที่จะกระโดดและใช้ร่างของเธอปกป้องเด็กนักเรียนทั้ง 4 เอาไว้ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา



นักเรียนทั้ง 4 คนที่เธอช่วยเหลือเอาไว้ได้รับบาดเจ็บ และออกจากโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถคันดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากเบรกแตก ส่วนคนขับขณะนี้กำลังถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว





พิธีศพของคุณครูหลี่ฟางจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีทั้งคุณครู นักเรียน และประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมแสดงความไว้อาลัยกับการจากไปของเธอกว่า 3,000 คน




ที่มา : China Xinhua News