“ป.ป.ส.-รพ.ตำรวจ”ร่วมมือให้บริการด้านสุขภาพ

2018-06-23 15:40:43

“ป.ป.ส.-รพ.ตำรวจ”ร่วมมือให้บริการด้านสุขภาพ

Advertisement

ป.ป.ส. ร่วมกับ รพ.ตำรวจลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการให้บริการด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาล



นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นายชลัยสิน โพธิเจริญ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. นายวิชัย ไชยมงคล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ท.ชนินทร์ ชะโยชัยชนะ นายแพทย์ (สบ 8) พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ เลขานุการคณะกรรมการประชาสัมพันธ์และโฆษก รพ.ตำรวจ ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการให้บริการด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาล ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงยุติธรรม และรพ.ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ ห้องประชุมชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา มหาราชินี โรงพยาบาลตำรวจ



สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปราบยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย รพ.ตำรวจ ได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการให้บริการด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาลร่วมกันมาในอดีต แต่เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านอาคารสถานที่ และหน่วยตรวจต่างๆ ในสังกัด รพ.ตำรวจ ทำให้เกิดความสับสนในการรับบริการจึงได้ยกเลิกบันทึกข้อตกลงฉบับเดิมก่อนครบระยะเวลาที่กำหนดและให้มีผลสิ้นสุดลงทันที





บัดนี้ รพ.ตร. ได้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว จึงได้จัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการให้บริการด้านสุขภาพและรักษาพยาบาลฉบับใหม่ขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือในการให้บริการด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาล ซึ่ง รพ.ตำรวจมีหน้าที่ดูแลข้าราชการตำรวจที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่โดยเฉพาะในเรื่องยาเสพติด รวมทั้งประชาชนทั่วไป หน่วยงานต่างๆ โดย สำนักงาน ป.ป.ส. ได้มอบงบประมาณสนับสนุนการปรับปรุงพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้แก่ห้องฉุกเฉินและอุบัติเหตุ อาคารเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 รพ.ตำรวจ จำนวน 6,000,000 บาท



นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลง หรือ MOU ในครั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. และ รพ.ตำรวจ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เข้าถึงการบริการสาธารณสุขที่ได้มาตราฐานและครบวงจรด้านส่งเสริมสุขภาพและการรักษาพยาบาล รวมถึงการฟื้นฟูสุขภาพ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และประชาชนทั่วไป ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ส. ได้มอบงบประมาณสนับสนุนการปรับปรุงห้องฉุกเฉินและอุบัติเหตุ รพ.ตำรวจ ซึ่งเป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง ให้ได้มาตรฐานมีคุณภาพ อีกทั้งยังสามารถรองรับผู้มาใช้บริการได้เป็นจำนวนมาก