ลาบวชแล้ว "กิ๊ก มยุริญ" ขอเป็นนักภาวนา

2018-06-22 10:10:58

ลาบวชแล้ว "กิ๊ก มยุริญ" ขอเป็นนักภาวนา

Advertisement

โพสต์ลาบวชในอินสตาแกรมแล้ว สำหรับนักแสดงสาวใฝ่ธรรมะ "กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์" ที่เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าตนเองเตรียมจะลาบวช 7เดือน ตัดทางโลก ซึ่งจะเริ่มเข้ากรรมฐานในเดือนมิถุนายน






หลังจากได้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าตนเองเตรียมบวชเป็นระยะเวลา 7เดือน แต่หากว่าซึ้งในรสพระธรรมอาจจะบวชไปเรื่อยๆ โดยไม่สึก โดยทำพินัยกรรมไว้ให้พ่อแม่พี่น้องหมดแล้ว ล่าสุดนักแสดงสาว "กิ๊ก มยุริญ" ได้โพสต์คลิปนาฬิกาดิจิทัล ที่เวลาเดินไปเรื่อยๆ ทีละวินาที พร้อมกับโพสต์ข้อความระบุว่า 

หากเราไม่มีสติ ที่จะระลึกรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นที่ใจของเราในทุกๆขณะ ปล่อยให้ใจลอยไปอยู่กับความคิดที่เป็นอดีตและอนาคต โดยหลงลืมการมีสติอยู่กับปัจจุบัน นั่นจึงหมายถึงกิเลสจะเข้าสู่ใจของเราทุกๆวินาที แต่สำหรับนักภาวนา หน้าที่ของเขาคือฝึกจิตให้มีสติอยู่กับปัจจุบันขณะในทุกๆวินาที ฝึกบ่อยๆวันนึงย่อมเก่ง ในโอกาสนี้กิ๊กขอลาเพื่อนๆไปเป็นนักภาวนานะคะ แล้วพบกันใหม่นะคะเพื่อนๆ กราบขอบพระคุณท่านเจ้าภาพทุกๆท่านเป็นอย่างสูงที่ช่วยสนับสนุนผู้ปฏิบัติธรรมให้มีโอกาสได้ฝึกจิตประหารกิเลสในใจ เพื่อปฏิบัติตามคำสอนอันประเสริฐขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า กราบอนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยมากๆเลยนะคะ





ทั้งนี้ กิ๊ก มยุริญ ได้เคลียร์งานหมดแล้ว จะเริ่มเข้ากรรมฐานมิถุนายนนี้   แล้วจะบินไปบวชที่พม่าก่อนเข้าพรรษาอีก 6 เดือน  สำหรับการแต่งตัวของแม่ชีที่พม่าจะเป็นสีชมพู โดยก่อนหน้านี้ กิ๊ก มยุริญ ก็เคยไปปฏิบัติธรรมที่พม่ามาแล้ว newtv.co.th ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วย



กิ๊ก มยุริญ อุ้มน้องโพธิ์ ลูกของชาคริต ในขณะอยู่ในกองถ่ายซิทคอม เป็นต่อ ก่อนหน้าจะลาบวชไม่กี่วัน



ขอบคุณภาพจาก kikmayurin , คุยแซ่บโชว์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลาบวชยาว 7เดือน "กิ๊ก มยุริญ" รับเคยเกือบโดนดาราหนุ่มปล้ำ