ทำใจ..."น้ำหวาน"เจอหนุ่มโรคจิตก่อกวนไม่เลิก

2018-06-21 17:30:01

ทำใจ..."น้ำหวาน"เจอหนุ่มโรคจิตก่อกวนไม่เลิก

Advertisement

ยังคงผวาไม่เลิกหลังมีหนุ่มโรคจิตตามติดขีวิตของนักร้องสาว น้ำหวาน – พิมรา หรือ น้ำหวาน ซาซ่า มานานกว่า 5 ปี แม้จะแจ้งความจนเจ้าหน้าที่นำตัวไปบำบัดทางจิตแล้ว แต่หลังจากบำบัดมาแล้วหนุ่มโรคจิตก็ยังคงมาก่อกวนเหมือนเดิม ล่าสุด เจอสาวน้ำหวานในงาน “ดาวคอฟฟี่ พีเอฟเอส” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “ใหม่ เจริญปุระ” เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า



ยังโดนอยู่ไหม เรื่องที่มีคนมาตามด่า ?



สรุปว่าวันนั้นที่เราไปที่ ส.น ดอนเมือง ครั้งล่าสุด มันมีภาค 3 ค่ะ ทางคุณแม่เขาก็โทรศัพท์มาบอกว่าลูกเขาหนีออกจากบ้าน แล้วพอลูกเขาหนีออกจากบ้านเสร็จ มันกำลังจะเลยวันที่เรานัดกันว่าเราจะไปสถานบำบัดด้วยกัน ตำรวจก็ไปเชิญตัวน้องเขากลับมา แล้วก็เข้าสถานบำบัด ช่วงนั้นไอจีก็แบบเงียบอ่ะ สงบมากเลย รู้สึกเหงาเล็กน้อย แล้วก็รู้สึกว่าน้องเขาน่าจะแบบเข้ารูปแล้ว รับการรักษา แต่ปรากฏว่าตอนนี้ก็เลยเดาว่าน้องเขาน่าจะออกจากโรงพยาบาลแล้ว เพราะว่ามาคอมเมนต์เหมือนเดิม





มาด่าเราเหมือนเดิมหรือยังไง ?
หวานว่าเขามีพัฒนาการดีขึ้น อย่างเมื่อก่อนเขาชอบด่ายาวๆ ใช่ไหม เดี๋ยวนี้ก็เหลือแค่ บาป บุญ อะไรที่เป็นคำสั้นๆ ดีเอ็มมาก็ยังเป็นเรื่องเพศอยู่เหมือนเดิมค่ะ หวานก็เลยไม่บล็อกแล้ว ก็ไม่รู้จะบล็อกยังไง

เราจะจัดการยังไงต่อ ?
คือน้องเขายอมเข้าสถานบำบัดไปแล้วใช่ไหมคะ คือตามที่เราได้คุยกันไปแล้ว แต่เอาแค่วันนั้นที่ออกจาก สน. คุณแม่ก็บอกว่าจะไม่ให้น้องมากวนอะไรอีก เอาแค่วันนั้นที่เราเจอกันนะคะ แต่พอพี่กลับไปแล้วหวานอยู่ต่ออ่ะ ยังไม่ทันไปถึงไหนเลย น้องก็ส่งข้อความมาแล้ว ทีนี้หวานก็เลยรอดูไปอีกสักพัก ถ้าน้องเขายังมาในรูปแบบเดิมแล้วหนักขึ้น อันนี้ก็อาจจะต้องดำเนินการอย่างจริงจัง





คุณแม่ทางนั้นรู้ไหมที่ลูกเขากลับมากวนเราอีก ?
ทราบค่ะ คือทราบตั้งแต่วันนั้นที่ออกจากดอนเมืองเลยค่ะ หวานก็บอกคุณแม่ลูกคุณแม่มาอีกแล้วคุณแม่เห็นหรือยัง คุณแม่ยังอยู่ที่ดอนเมืองเพราะเรามีเอกสารที่ต้องเซ็นกันต่อค่ะ แม่เขาก็บอกว่าก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน หวานก็เลยบอกว่าหวานก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน มันก็เหนื่อยด้วยกันทั้งหมดนะคะ มันไม่ใช่เรื่องดี ที่อยู่ดีๆ แบบจะมีใครมานั่งด่ากันตลอดเวลา



ถ้าเขาไม่จบจะทำยังไง ?


คือหวานก็ไม่รู้ ไม่รู้จริงๆ อ่ะ คือถ้าใครมีวิธีการอะไรก็อยากให้แนะนำหวานด้วย เพราะว่าหวานบอกตามตรงว่าต้องใช้คำว่า "จนปัญญา" ถามว่ายังกลัวไหมช่วงนี้หวานก็ไม่ได้กลัวมากแล้วค่ะ เพราะว่ามันเลยจุดกลัวมาแล้วค่ะ

เจ้าหน้าที่ตำรวจมีแนะนำมีวิธีจัดการให้บ้างไหม ?
จริงๆ คำแนะนำจากพี่ตำรวจก็คือให้ทำใจค่ะ แต่ว่าหวานก็คือมันก็ทำใจไม่ได้เนาะ มันก็ดูแบบเป็นวิธีการพื้นบ้านเกินไป หวานก็อยากได้วิธีการอะไรที่มันหาย เพราะว่าจริงๆ หลังจากเกิดเรื่องมีคนติดต่อมาเยอะมาก คนที่โดนเหมือนหวานค่ะ หลายคนที่โดนก็ติดต่อมาทางหวาน เหมือนมาบอกว่า เขาโดนเหมือนกันจะทำยังไง หวานก็บอก หวานเก็บเข้าสถานบำบัดแล้วค่ะ แป๊บเดียวก็ออกมาอีกแล้ว



ทางสถานบำบัดเขาให้เหตุผลยังไง ?


ไม่ได้คุยค่ะ แต่ว่าถามคุณตำรวจ เขาบอกว่ามันเป็นดีลเหมือนป่วยประมาณนี้ก็รักษาเท่านี้ ตามอาการ เพราะวันนั้นที่น้องเขาหนีออกจากบ้านเหมือนนักสืบเลยอ่ะ มีคนโทร.มาหนีออกจากบ้านไปเดอะมอลล์ หวานก็ อ้าวรู้ได้ยังไงว่าน้องไปเดอะมอลล์ หวานก็เริ่มงง พอตอนหลังก็ไปเจอ ตอนแรกก็อยากจะไปเยี่ยม แต่หวานก็ไม่แน่ใจว่าถ้าเราไปเยี่ยมคนอื่นจะมองว่าเราใจดี หรือว่าใจร้าย

เคยได้คุยกับน้องสองคนไหมว่าจะเอายังไง ?
ก็อยากถามนะคะว่าจริงๆ น้องเพิ่งอายุ 24 เองอ่ะ แล้ว ซาซ่า มันครบรอบ 20 แล้ว คือทัน ซาซ่าด้วยเหรอ(หัวเราะ)



ทำไมถึงไม่ได้มีโอกาสคุยกัน ?
เพราะว่าเหมือนวันนั้นที่จะมาคุยที่ดอนเมืองค่ะ ทางน้องเขาอาหารเป็นพิษหรือท้องเสีย คุณแม่ก็เลยมาแทน ทีนี้น้ำหวานก็เลยอยากจะรู้จริงๆ ว่าน้องเขาอยากได้อะไรจากหวาน ถ้าอยากได้กำลังใจ อยากได้การพูดคุยหรืออะไรอย่างงี้ หวานก็ยินดี แต่ขอให้มาในรูปแบบของความบวก ไม่เอาบาป ไม่เอาบวม ปาด หั่น เชือด อะไรแบบนี้ ไม่เอาค่ะ

ถ้าวันนี้เขายังเป็นแบบนี้ได้คุยกับคุณแม่เขาไหมว่าต้องไปบำบัดเพิ่มเติมต่อ ?
คุยผ่านคุณตำรวจนะคะ ว่าอยากให้น้องไปรักษาเพิ่มเติม เพราะว่าจริงๆ แล้วมันเอาไม่อยู่แล้ว คือต้องเพิ่มระดับการรักษาขึ้นไป



พอจะเป็นไปได้ไหม ?
หวานว่ามีนะคะ อีกไม่นานนี้หวานอาจจะต้องไปปรึกษาคุณหมอที่โรงพยาบาลที่น้องรักษา คือวันนั้นหวานก็แนะนำคุณแม่ไปคือทางพี่ๆ นักข่าวหลายคน วันนั้นหลังจากเสร็จงาน หลายคนยังอยู่เขาก็แนะนำว่าไปตรงนี้ไปตรงนั้น มีที่บำบัดอะไรแบบนี้ค่ะ ก็เหมือนช่วย ทุกคนช่วยน้องมากเลยค่ะ

รู้สึกยังไงที่เขายังมาคอมเมนต์ ?
มันก็เริ่มชินค่ะ ก็แบบทำใจ

กลัวจะมาแบบถึงเนื้อถึงตัวเราไหม ?
กลัวค่ะ แต่คือตอนนี้กลัวน้อยลง เพราะเราเห็น เขาหน้าตาเป็นแบบนี้ เราระมัดระวังตัวได้ แต่เวลากลับบ้านดึกๆคุณแม่ก็ยังต้องรอเปิดประตูอยู่ค่ะ คือมันก็ไม่หาย ไอ้โรคสุขภาพจิตทางบ้าน มันน่ากลัว แล้วเวลาหมาเห่าก็แบบใครมาอ่ะ มีคนตามมารึเปล่า เพราะคุณแม่เขาบอกว่าน้องไม่เคยออกจากบ้านเลย แล้วคุณแม่ก็หลุดมาว่าน้องมีออกไปซื้อน้ำบ้าง ออกไปซื้อขนมบ้าง แล้วหวานก็เลยแบบแล้วตกลงน้องออกหรือไม่ออกค่ะคุณแม่ แม่ก็เลยบอกว่าออกบ้าง หวานก็เลยกลัวว่าจะออกมาเยี่ยมหวานที่บ้าน ก็กลัวเหมือนกัน