ญี่ปุ่นตั้งที่พักชั่วคราว 350 แห่งรับ ปชช.อพยพหนีแผ่นดินไหว

2018-06-20 14:25:19

ญี่ปุ่นตั้งที่พักชั่วคราว 350 แห่งรับ ปชช.อพยพหนีแผ่นดินไหว

Advertisement

รัฐบาลญี่ปุ่นตั้งที่พักชั่วคราว 350 แห่ง ในจังหวัดโอซากา เพื่อรองรับประชาชนที่เดือดร้อนจากแผ่นดินไหว 6.1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 5 ราย



รัฐบาลญี่ปุ่น จัดตั้งที่พักพิงชั่วคราว 350 แห่ง ในจังหวัดโอซากา หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ในโอซากาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยตามตัวเลขที่ยังไม่ได้มีการสรุป ระบุว่า มีประชาชนกว่า 1,700 คน ขณะนี้ อาศัยอยู่ที่พักชั่วคราว หลังเกิดแผ่นดินไหว ซึ่งการตั้งที่พักชั่วคราวแห่งหนึ่ง จัดตั้งในโรงเรียนประถมในเมืองอิบารากิ ในโอซากา มีประชาชน 37 คน จาก 14 ครัวเรือน




"พวกเราได้จัดหาน้ำดื่มและผ้าห่มให้ประชาชนผู้เดือดร้อนที่นี่ และยังจัดหาขนมปังเป็นอาหารกลางวันให้ประชาชนด้วย" เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่น กล่าว





ขณะเดียวกัน ยังคงเกิดแรงสั่นสะเทือนอย่างต่อเนื่องในโอซากาตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหว ทางการต้องเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังฝนตก ซึ่งอาจทำให้เกิดดินถล่ม

ล่าสุดขณะนี้ ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 5 ราย ซึ่งรวมทั้งเด็กหญิงวัย 9 ขวบด้วย และบาดเจ็บเกือบ 400 คน อาคารหลายร้อยหลังได้รับความเสียหายทั่วโอซากา และอีก 3 จังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งยังมีประชาชนอีกประมาณ 110,000 คน ไม่มีก๊าซใช้ ซึ่งทางบริษัทให้บริการก๊าซ แถลงว่า อาจต้องใช้เวลาอีก 5 วัน ก่อนที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ





สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นเตือนว่า อาจเกิดแผ่นดินไหวซ้ำอีกในพื้นที่เดิมในสัปดาห์หน้า

ภาพ AFP