“สุกิจ”ร่างกายระบม ลั่นไม่ได้รุกป่า

2018-06-20 13:00:48

“สุกิจ”ร่างกายระบม ลั่นไม่ได้รุกป่า

Advertisement

“สุกิจ”เผยร่างกายระบม หลังโดนตำรวจกองปราบบุกตะครุบตัวกลาง สน.พหลโยธิน ยันไม่ได้ขัดขวางการจับกุม ไม่ได้รุกป่า  ขณะที่ “บิ๊กป้อม-บิ๊กแป๊ะ” ยันตำรวจทำตามหน้าที่ ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการข่าวชนข่าวเที่ยง ทางนิว 18 ถึงกรณีที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามบุกเข้าจับกุมบน สน.พหลโยธิน ในข้อหาบุกรุกป่าสงวน อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ตอนนี้ร่างกายระบม ปกติกระดูกสะโพกไม่ดีอยู่แล้ว สำหรับคดีที่เกิดขึ้นเป็นของตำรวจป่าไม้ แต่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามมาจับ โดยมีตำรวจป่าไม้มาด้วย 1 คน คือ ภายหลังตนให้สัมภาษณ์นักข่าวเสร็จตำรวจกองบังคับการปราบปรามบอกว่า มีหมายจับ แต่ไม่แสดงหมายจับ


“เขาจะเอาผมไปห้องสายสืบ แต่ผมไม่ไป  ไม่ได้ขัดขวางการจับกุม ผมคนเดียว แก่ ๆ แต่เขามากันทั้งโขยงบนโรงพัก ผมอาจขัดใจเขานิดจึง แต่ไม่ได้ขัดขวาง คือ แต่ละคนโตยังกับควาย ผมเหมือนหมาตัวหนึ่ง ตำรวจได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาในกองบังคับการปราบปรามมา ก็อยากรู้ว่าเป็นใคร ทั้งนี้ผมได้แจ้งความไว้ ส่วนตำรวจจะดำเนินการอย่างไรก็แล้วแต่ ส่วนข้อหาขัดขวางการจับกุมไม่น่าจะมี เพราะน่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด อยู่บนสถานีตำรวจจะไปขัดขวางได้อย่างไร “นายสุกิจ กล่าว



เมื่อถามถึงคดีบุกรุกป่าที่ อ.แม่สอด จ.ตาก มีข่าวออกมาว่าได้ยอมรับว่าบุกรุกป่ากับทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รอง ผบ.ตร. ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายสุกิจ กล่าวว่า ไม่จริง  ขอเรียนว่า ได้ไปทำโครงการสาธารณะประโยชน์  ไปทำโรงเรียนให้ผู้ยากจน ไปทำสถานีอนามัย ไปทำลองสเตย์ แต่ทำไม่เสร็จสักที เพราะป่าไม้จะมาทวงตลอด  โครงการเป็นประโยชน์ทั้งหมด ยืนยันว่าไม่ได้บุกรุกป่าแต่อย่างใด


ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า ตำรวจเขาทำตามหน้าที่ของเขา ก่อนจับได้ให้เดินไปห้องสืบสวนดีๆแต่ขัดขืน ถ้าเดินไปดีๆก็จบ

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่า ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ แต่เป็นการทำตามหน้าที่และขั้นตอน และเชื่อว่าคงไม่ต้องชี้แจงกรณีดังกล่าว