“บิ๊กป้อม”หยามม็อบ 3 คนป่วนนายกฯ (คลิป)

2018-06-20 12:20:24

“บิ๊กป้อม”หยามม็อบ 3 คนป่วนนายกฯ (คลิป)

Advertisement

“บิ๊กป้อม” หยามม็อบป่วน “บิ๊กตู่” กลางกรุงลอนดอน แค่ 3 คน พร้อมตั้งวงคุยปลดล็อกพรรคการเมืองก่อน 26 มิ.ย.

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเดินทางเยือนประเทศอังกฤษและฝรั่งเศลส ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ซึ่งมีกลุ่มบุคคลต่อต้านรัฐประหารประกาศจะไปต้อนรับที่ประเทศอังกฤษ ว่า หูยม็อบ 3 คน ไม่มีปัญหา เพราะนายกรัฐมนตรีไปดี นายกฯไม่ได้ทำผิดอะไร ทำดีทุกอย่างให้ประเทศชาติ ไม่อย่างนั้นประเทศประชาธิปไตยมหาอำนาจคงไม่เชิญให้ไปเยือน และคนที่จะต้อนรับเรา อยากให้นายกรัฐมนตรีเดินทางไปมีหลายประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนกรณีเชิญพรรคการเมืองร่วมพูดคุยหารือช่วงปลายเดือน มิ.ย. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องปลดล็อกว่าจะทำอะไรได้บ้าง ซึ่งการพูดคุยจะเกิดขึ้นก่อนวันที่ 26 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันที่นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากการเยือนประเทศอังกฤษและฝรั่งเศส ส่วนจะเป็นวันเสาร์อาทิตย์หรือไม่นั้น ขอดูก่อน





ต่อข้อถามว่า รูปแบบการพูดคุยจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากฟังว่าเขาต้องการอะไรบ้าง ซึ่งลักษณะการพูดคุยก็จะมีตน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะไปนั่งรับฟังให้เขาถาม อะไรที่ตอบได้ก็จะตอบ อะไรที่เรายังทำตอบได้ก็จะเตรียมข้อมูลต่างๆไปชี้แจงในการประชุม แล้วนำมาให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง เมื่อถามอีกว่า พรรคการเมืองที่ตอบรับเข้าร่วมพูดคุยมีกี่พรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เพิ่งเชิญเขาไป แล้วแต่ใครอยากมาก็มา ไม่อยากมาก็ไม่ต้องมา ตอนนี้ยังไม่รู้ว่ามีพรรคที่เข้าร่วม ไม่ได้ไปถามเขา ให้เจ้าหน้าที่เป็นคนถาม และตอบกันเอง ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีพรรคการเมืองตอบรับมาแล้ว ส่วนสถานที่นั้น ยังไม่รู้ สื่ออย่าไปรู้เลย ไม่ไปไหนอยู่ใน กทม. ความจริงผู้สื่อข่าวไม่เกี่ยว ตนจะพูดคุยกับนักการเมืองเพื่อรับฟัง ว่าเขาอยากจะเสนออะไรก็เสนอมา ตนก็จะตอบ