"อัจฉริยะ" แจ้งจับร่างทรง 4G (คลิป)

2018-06-18 13:30:37

"อัจฉริยะ" แจ้งจับร่างทรง 4G  (คลิป)

Advertisement

“อัจฉริยะ”นำทีมเพจดังแจ้งความกองปราบเอาผิดร่างทรง 4G แอบอ้างเป็นร่างทรงอดีตบูรพกษัตริย์ ในฐานความผิดมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร่วมกับนายธนัท ชัยวชิระศักดิ์แฟนพันธ์แท้จตุคาม และบีฟักโกสต์ FuckGhost ฟักโกสต์ สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.แสงสุริยะเทพ พระมหาสุริยา ร่างทรง 4G ที่แอบอ้างเป็นร่างทรงรัชกาลที่5 สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.



นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การอ้างว่าสามารถสื่อสารกับอดีตบูรพกษัตริย์ได้ เกรงว่าจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน สร้างความเดือนร้อนให้กับผู้ที่หลงเชื่อ เข้าข่ายเป็นการหมิ่นสถาบัน จึงรวบรวมเอกสารหลักฐาน ทั้ง คลิปวิดีโอ ที่มีการเผยแพร่ในโลกสังคมออนไลน์ รวมถึงหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อให้พิจารณาความผิด ตามมาตรา 112 และ ตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ เบื้องต้นจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพียง น.ส.แสงสุริยะเทพเท่านั้น



ด้าน นายธนัท กล่าวว่า ได้ร่วมกับ บีฟักโกสต์ FuckGhost ฟักโกสต์ สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย รวบรวมข้อมูลหลักฐานจากผู้ที่ร้องเรียนเข้ามาส่งให้กับพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อนำไปจับกุมผู้ที่แอบอ้างเป็นร่างทรงหรือ ให้การรักษาแบบผิดวิธีจนทำให้ผู้เสียหายมีอาการป่วยทรุดหนักลง บางรายเสียชีวิต ทั้งนี้ฝากเตือนอย่าหลงเชื่อการกระทำที่เข้าข่ายหลอกลวง พร้อมฝากไปถึงกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมเหล่านี้ให้หยุดได้แล้ว หากไม่หยุดจะรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีทุกราย