ร้อง 20 ปีไม่มีใครเหลียวแล ประท้วงปิดถนนโลกลืม! วอนซ่อมแซม

2018-06-17 17:20:32

ร้อง 20 ปีไม่มีใครเหลียวแล ประท้วงปิดถนนโลกลืม! วอนซ่อมแซม

Advertisement

ถนนโลกลืม! ขาดคนเหลียวแล ชาวบ้านร้อง 20 ปีไม่มีการพัฒนา เป็นหลุมเป็นบ่อ สัญจรผ่านไปมาลำบาก หวั่นเกิดอันตรายซ้ำแล้วซ้ำเล่า  

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 17 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีชาวบ้าน กว่า 50 คน จากหมู่บ้านหนองเซียงซา ต.ผักปัง และชาวบ้านหนองดินดำ ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ยืนถือป้ายร้องเรียน เรียกร้อง ถึงทางรัฐบาลรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง มีข้อความว่า “ชาวบ้านต้องการถนนลาดยาง ต้องการถนนดีๆมีไฟฟ้าใช้ พร้อมตะโกนเรียกร้องต่างๆนานา โดยให้ช่วยจัดหางบประมาณมาปรับปรุงซ่อมแซมถนนทางเข้าหมู่บ้าน เนื่องจากมีสภาพชำรุดเสียหายหนัก เป็นหลุมเป็นบ่อ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่า ถนนดังกล่าวเป็นถนนลาดยาง เข้าหมู่บ้านหนองเซียงซา ม.8 ต.ผักปัง – บ้านหนองดินดำ ม.2 ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เป็นทางเชื่อมระหว่างตำบล อบจ.ชัยภูมิ เป็นผู้รับผิดชอบ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ทาง อบจ.ได้จัดสรรงบประมาณ มาซ่อมบำรุงแล้วบางส่วน เมื่อปี พ.ศ.2554 ระยะทาง 1270 เมตร แต่ขณะนี้ถนนเส้นดังกล่าวมีสภาพเป็นหลุม เป็นบ่อ ระยะทางกว่า 3 กม. ผิวหน้ายางถูกลอกออกเหลือเพียงหินคลุก ชาวบ้านสัญจรผ่านเข้าออกลำบาก มิหนำซ้ำระบบไฟฟ้าส่องสว่างตลอดระยะทางก็ไม่มี หวั่นเกิดอันตรายกับชาวบ้าน




ด้านนายบุญมี บัวภา อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองเซียงซา อยู่บ้านเลขที่ 317 หมู่ 8 บ้านหนองเซียงซา ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ในฐานะตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ถนนดังกล่าวเป็นถนนทางเชื่อมหมู่บ้านระหว่าง ต.ผักปังกับ ต.บ้านแก้ง ระยะทางประมาณ 3 กม. มีผู้ที่สัญจรผ่านเข้าออก 800 กว่าครัวเรือน ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีไม่มีหน่วยงานของรัฐเข้ามาดูแลซ่อมแซมปรับปรุงอย่างจริงจังสักที มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ ฝุ่นตลบอบอวล ยิ่งช่วงฤดูฝนจะมีน้ำท่วมขัง รถผ่านเข้าออกลำบาก ตกหลุมเกิดอุบัติเหตุมีคนบาดเจ็บแล้วหลายราย มิหนำซ้ำตลอดระยะทางยังไม่มีแสงไฟฟ้าส่องสว่างเหมือนกับพื้นที่อื่นๆ ชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยัง อบต. ทั้งสองแห่ง ที่ว่าการอำเภอภูเขียว แต่ก็ไม่มีใครสนใจ ล่าสุดเคยมีทาง อบจ.ชัยภูมิ ลงมาซ่อมแซมให้บางส่วน แต่เหมือนมาซ้ำเติม เนื่องจากได้มาปรับพื้นดันหน้ายางมะตอยให้เปิดออก เหลือไว้เพียงหินคลุกแล้วก็ไม่มาราดยางให้เหมือนเดิม จากที่เคยเป็นฝุ่นหินคลุกแค่บางจุด ขณะนี้เป็นเหมือนกันตลอดทั้งเส้นเลย ชาวบ้านสุดทนจริงๆ วันนี้จึงได้นัดชาวบ้านรวมตัวประท้วงปิดถนนดังกล่าว เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลช่วยเหลือชาวบ้านด้วย