“เด่น ดอกประดู่”บวชหนีเครียดซึมเศร้า (คลิป)

2018-06-15 15:50:45

 “เด่น ดอกประดู่”บวชหนีเครียดซึมเศร้า (คลิป)

Advertisement

“เด่น ดอกประดู่” ตลกชื่อดังเครียดซึมเศร้า หนีทางโลกบวชเป็นพระสงบสติอารมณ์ที่วัดใน จ.พระนครศรีอยุธยา





เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งว่า เด่น ดอกประดู่ ดารานักแสดงตลกชื่อดังมาบวชพระอยู่ที่วัดชุมพลนิกายาราม ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพระเด่น ดอกประดู่ อายุ 76 ปี หรือ นายบรรพต วีระรัฐ กำลังทำความสะอาดวัดอยู่จึงได้เข้าไปสอบถาม




พระเด่น กล่าวว่า มาบวชที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ได้รับฉายา เตชธัมโม ส่วนสาเหตุที่มาบวชเพราะระยะหลังหลังจากที่เคยตกเป็นข่าวทำให้งานหดหายไป อยู่บ้านกับภรรยา เฉยๆไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้ช่วยครอบครัวหารายได้ ทำให้เกิดอาการซึมเศร้า จึงตัดสินใจ ออกจากบ้านมา มีเพียงเสื้อผ้ามาชุดเดียว กับยาที่รักษาอาการเบาหวานและความดัน ทั้งนี้ได้เขียนจดหมายบอกภรรยาไว้ว่าจะออกไปบวชเพื่อสงบจิตใจ มาถึงที่หัวลำโพง มีประชาชนเข้ามาทักทายสอบถามว่าจะเดินทางไปไหนบอกว่าจะไปเชียงใหม่จะไปบวชแต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะไปบวชที่วัดไหน จึงมีคนแนะนำให้มาบวชที่วัดชุมพลเนื่องจากเป็นวัดที่เงียบสงบพระสงฆ์ปฏิบัติธรรม เคร่งครัด จึงได้เดินทางมาขอบวชกับทางเจ้าอาวาส ซึ่งท่านเมตตาให้บวช ผ่านมา 7วันจิตใจเริ่มสงบ แต่ยังมีบางช่วงที่ยังควรคิดถึงเรื่องต่างๆ ยังตัดไม่ได้ โชคดีที่มีพระหลายรูปคอยช่วยแนะนำเรื่องการสวดมนต์เรื่องการปฏิบัติตน







พระเด่น กล่าวต่อว่า ส่วนจะบวชนานแค่ไหนหรือจะบวชตลอดไปหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้ แต่รู้สึกสบายใจขึ้นที่ได้มาบวช การมาบวชไม่ได้มีปัญหาอะไรกันทางภรรยาและครอบครัวเป็นความตั้งใจของตนเอง มาบวชได้ประมาณ 2 วันจึงติดต่อบอกกับภรรยาว่าบวชอยู่ที่วัดนี้ ภรรยาซึ่งเป็นคนชอบเข้าวัดทำบุญอยู่แล้วได้อนุโมทนาสาธุ 




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ เด่น ดอกประดู่ ร่วมแสดงตลกกับ เด๋อ ดอกสะเดา ดู๋ ดอกกระโดน และดี๋ ดอกมะดัน เคยแสดงร่วมคณะกับ เด๋อ ดอกสะเดา และเทพ โพธิ์งาม ใช้ชื่อคณะว่า เด่นเด๋อเทพ ตั้งแต่ประมาณ พ.ศ. 2524 เป็นนักแสดงตลกที่เล่นมุกสุภาพ ไม่เล่นมุกหยาบโลน หรือลามก จนมีชื่อเสียงโด่งดัง ก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิง เข้าศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ รร.วัดสุทธิวราราม และเคยเป็นนักเรียน รร.ดุริยางค์กองทัพเรือ และเป็นดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่งของกองดุริยางค์ทหารเรือ จึงใช้ชื่อฉายาว่า ดอกประดู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพเรือไทย ในปี 2533 ได้เป็นผู้ผลิตและเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการเกษตร ชื่อรายการว่า ไม่ลองไม่รู้ ได้รับความนิยมนานถึง 14 ปี ซึ่งจากนั้น ได้ทำธุรกิจผลิตดินเกษตรผสม จำหน่ายใช้ชื่อว่า ไม่ลองไม่รู้มีโรงงานผลิตอยู่ที่บ้านพัก ได้สมรสกับ สุวพันธ์ อุบลชาติ หรือ เจ๊ตือ อดีตดารานักแสดงสาวที่พบรักกันระหว่างร่วมงานแสดง จนถึงปัจจุบัน