ไม่100% ซาลาห์ลงให้อียิปต์ประเดิมเจออุรุวัย

2018-06-15 14:20:23

ไม่100% ซาลาห์ลงให้อียิปต์ประเดิมเจออุรุวัย

Advertisement

ผู้จัดการทีมชาติอียิปต์ ยืนยันเกือบ 100% ซาลาห์มีสิทธิ์ได้ลงสนามนัดประเดิมฟุตบอลโลกเจอกับอุรุกวัยคืนนี้ หากเขาต้องการลง เนื่องจากสภาพร่างกายฟื้นตัวดีมาก



ความคืบหน้าในแคมป์ฝึกซ้อมของทีมชาติอียิปต์ ล่าสุด เอ็คซ์ตอร์ คูเปร์ ผู้จัดการทีมชาติอียิปต์ แถลงแล้วว่า โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกคนสำคัญ จะได้ลงประเดิมสนามฟุตบอลโลกนัดแรกกับอุรุกวัยในกลุ่มเอ ซึ่งมีรัสเซียและซาอุดีอาระเบียร่วมกลุ่มด้วย ในเวลา 19.00 น.ตามเวลาในไทยวันนี้ ค่อนข้างจะแน่นอนเกือบ 100% เกมจะแข่งที่สนามในเมืองเยคาเตริงเบิร์ก โดยซาลาห์ วัย 25 ปี หัวหอกตัวความหวังของทีมชาติอียิปต์ ไม่ได้ลงสนามมาตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ในการลงเล่นให้กับทีมลิเวอร์พูล ต้นสังกัด ในเกมนัดชิงแชมเปียนลีกกับเรอัล มาดริด เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

"ผมเกือบจะมั่นใจได้ 100% ว่า เขาจะเล่นในนัดนี้ได้ แต่ก็ต้องขอดูสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงในนาทีสุดท้าย ซาลาห์สามารถโชว์ฝีเท้าเป็นผู้ผลิตสกอร์ระดับสูงสุดได้และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้" คูเปร์ กล่าว และบอกว่า ซาลาห์ กำลังดีวันดีคืน และสภาพร่างกายฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว พวกเรากำลังพยายามที่จะทำให้เขารู้สึกมั่นใจ ซึ่งคณะแพทย์ประจำทีม ก็ให้เขาเลือกว่าจะลงหรือไม่ในนัดเปิดสนาม แต่ผมรู้ว่า ซาลาห์ สภาพร่างกายดีมาก และมั่นใจว่า เขาไม่มีอะไรต้องกลัว





ซาลาห์ได้ลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และสุดท้ายก็แยกจากกลุ่มเพื่อซ้อมเบา ๆ คนเดียว คณะแพทย์กล่าวหลังจากนั้นว่า พวกเขาดูความก้าวหน้าของซาลาห์แบบวันต่อวัน และคูเปร์ ก็บอกว่า ทีมไม่ได้ให้ความสำคัญกับซาลาห์เพียงคนเดียว แต่แท็กติกของทีม ต้องเล่นกันเป็นทีมไม่ได้พึ่งพาใครคนใดคนหนึ่ง