6 ดาราดังแจงรีวิวเมจิกสกิน

2018-06-15 12:55:21

6 ดาราดังแจงรีวิวเมจิกสกิน

Advertisement

6 ดาราดัง “ขวัญ-จุ๋ย-พิงกี้-พอร์ช-มารียา-ฐิสา” รุดพบ รอง ผบ.ตร.กรณีรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือ “เมจิกสกิน” ยันตรวจสอบสินค้าเบื้องต้นจากการดูเครื่องหมายข้างกล่องไม่คิดว่าจะเป็นการปลอมแปลง หลังจากนี้จะระมัดระวังตัวมากขึ้น



เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดารานักแสดงชื่อดัง ประกอบด้วย “ขวัญ” อุษามณี ไวทยานนท์ “จุ๋ย” วรัทยา นิลคูหา “พิ้งกี้” สาวิกา ไชยเดช “พอร์ช” ศรัณย์ ศิริลักษณ์ มารียา พูลเลิศลาภ และ “ฐิสา” วริฎฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร เข้าให้ปากคำในฐานะพยานกับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กรณีรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัท เมจิก สกิน จำกัด






พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช ระบุว่า เริ่มรับงานรีวิวสินค้าเมื่อประมาณปลายเดือน ส.ค.ปีที่แล้ว เป็นอาหารเสริมชิโนบิ ได้ค่าตัวรีวิวสินค้า 5 หมื่นบาทต่อครั้ง ซึ่งตนเองลงรูปรีวิวเพียงครั้งเดียว ก่อนลงรูปรีวิวได้มีการทดลองใช้ แต่ใช้จำนวนไม่มาก รู้สึกว่าหลังการใช้ก็ดีขึ้น หรืออาจจะเป็นเพราะอุปทานไปเองก็ได้ ประกอบกับปกติเป็นคนที่ดูแลตัวเองอยู่แล้ว มีการออกกำลังกายสม่ำเสมอ





จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา กล่าวยืนยันว่า ไม่เคยนิ่งนอนใจหลังได้รับทราบข่าวมา ที่ผ่านมาทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาตลอด ไม่อยากให้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงๆ หลังจากนี้ทุกคนต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย ให้ความรู้กับประชาชนให้มากขึ้น และจากนี้จะใช้ช่องทางของตัวเอง ให้ความรู้กับประชาชนให้มากขึ้น





ทั้งนี้ดารา นักแสดง ทั้งหมด ต่างยืนยันเช่นเดียวกับดารา นักแสดง ที่มาให้ปากคำก่อนหน้านี้ ว่าการรับงานจะมีเอเจนซี่มาติดต่อกับผู้จัดการส่วนตัว และผู้จัดการส่วนตัวจะนำมาให้รีวิว รวมทั้งมีการตรวจสอบสินค้าเบื้องต้นจากการดูเครื่องหมายต่างๆ ข้างกล่องผลิตภัณฑ์แล้ว และไม่คิดว่าจะเป็นการปลอมเครื่องหมายและปลอมสารประกอบผลิตภัณฑ์ หลังจากนี้จะระมัดระวังตัวมากขึ้น นอกจากการขอโทษแล้ว ดาราหลายคนระบุว่าได้มีการช่วยเหลือสังคม โดยการโพสต์แสดงข้อความที่เป็นความรู้สู่สาธารณะเพื่อช่วยให้ประชาชน หรือ ผู้บริโภคไม่หลงเชื่อ และ ยืนยันว่าดาราทุกคนไม่มีเจตนาในการหลอกลวงประชาชนแต่อย่างใด พร้อมทั้งไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ยืนยันว่า ไม่ได้เตี๊ยมกับดารา นักแสดง ให้พูดเหมือนกันว่าให้รับงานผ่านผู้จัดการส่วนตัว เพราะทั้งหมดเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง จากการสอบปากคำ พบว่าคำให้การของดารา นักแสดง สอดคล้องกับข้อมูลของตำรวจ โดยเฉพาะกรณีที่มีคนเขียนสคริปต์ให้ดารา นักแสดง ซึ่งเรื่องนี้จะต้องมีการขยายผลต่อไป สำหรับการสอบปากคำดารานักแสดงขณะนี้สอบไปแล้ว 46 ราย เหลืออีก13 ราย คาดว่าจะสามารถสอบปากคำดารา นักแสดงที่เกี่ยวข้องเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า และอาจจะมีดารา นักแสดงบางรายที่มีความผิดด้วย



โดยหลังจากสอบปากคำดารา นักแสดงทั้งหมดเสร็จสิ้นก็จะมีการรวบรวมข้อมูลเหล่านี้ส่งให้กับผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์การโฆษณา มาวิเคราะห์ว่าสิ่งที่ดารานักแสดงแต่ละคนที่มีการพูดรีวิวนั้น มีเนื้อหา ลักษณะการแสดงออกในการโฆษณา บุคคลใดเข้าข่ายความผิดหรือไม่




ขณะที่เวลา 16.00 น. รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเดินทางไปที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อประชุมเตรียมสรุปสำนวนคดีเมจิกสกิน ฉ้อโกงประชาชนอีกด้วย