“ทวิตเตอร์” ปรับไทม์ไลน์ให้แสดงเนื้อหาข่าวมากขึ้น

2018-06-15 10:10:14

“ทวิตเตอร์” ปรับไทม์ไลน์ให้แสดงเนื้อหาข่าวมากขึ้น

Advertisement

ทวิตเตอร์ เตรียมเพิ่มการมองเห็นทวิตเกี่ยวกับข่าวสารมากขึ้น เพื่อเพิ่มยอดผู้ใช้



เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ เปิดเผยแผนปรับปรุงหน้าไทม์ไลน์ใหม่ โดยเพิ่มการมองเห็นข่าวสารมากกว่าเนื้อหาส่วนบุคคล โดยแผนการนี้เป็นการพยายามทำให้ทวิตเตอร์เป็นจุดหมายปลายทางของการเสพข่าวสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข่าวด่วน ซึ่ง ศริราม คริชนาน สมาชิกทีมงานด้านผลิตภัณฑ์ลูกค้าของทวิตเตอร์ทวีตข้อความระบุว่า “เรากำลังจะประกาศการเปลี่ยนแปลงบนหน้าจอทวิตเตอร์ที่จะทำให้การค้นหาว่าอะไร “กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้” เป็นเรื่องง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นข่าวด่วนหรือกิจกรรมต่างๆ”




การออกแบบใหม่นี้จะเป็นการขยายออกจากฟีเจอร์ “Happening now” ซึ่งเป็นฟีเจอร์เปิดให้ใช้ตั้งแต่ปีที่แล้วเพื่อให้ผู้ใช้ได้ติดตามทีมกีฬาที่ชื่นชอบ ซึ่ง คีท โคลแมน รองประธานทวิตเตอร์กล่าวว่า “เรากำลังขยายฟีเจอร์ดังกล่าวให้ครอบคลุมข่าวด่วนและข่าวส่วนบุคคล โดยในด้านบนของไทม์ไลน์ คุณจะเห็นข่าวที่มีความเกี่ยวข้องกับคุณ พร้อมๆไปกับทวีตต่างๆ รวมทั้งวีดีโอ”

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ยังกล่าวว่าฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า “Moments” ก็จะถูกออกแบบใหม่ด้วยเช่นกัน โดยการใช้หน้าจอไทม์ไลน์แนวดิ่ง ซึ่งทวิตเตอร์ได้ทดสอบแล้วว่าหน้าจอแนวดิ่งทำให้มีผู้ใช้ Moments เพิ่มขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ทวิตเตอร์ยังให้บริการการแจ้งเตือนข่าวสารบนโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้ใช้ที่เลือกรับบริการดังกล่าวด้วย