หัวหินเปิดตลาดโต้รุ่งรูปแบบใหม่

2018-06-14 22:25:20

หัวหินเปิดตลาดโต้รุ่งรูปแบบใหม่

Advertisement

หัวหินถือฤกษ์วันเปิดบอลโลก2018  เปิดตลาดโต้รุ่งแบบใหม่ครั้งแรกในรอบ 50 ปี



วันที่ 14 มิ.ย. พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจจราจร ลงพื้นที่ดูการจัดรูปแบบใหม่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน 1 ถนนเดชานุชิต หรือ “ไนท์มาเก็ต” แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่มีอาถยุยืนยาวเกือบ 50 ปี พร้อมพูดคุยให้กำลังใจกับผู้ประกอบการค้าทั้ง 117 รายโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ทั้งนี้เป็นไปตามข้อตกลงร่วมกันหลังเทศบาลเมืองหัวหินและ สภ.หัวหินร่วมแก้ไขปัญหาขัดแย้งระหว่างผู้ประกอบการกับเจ้าของอาคารพาณิชย์โดยสรุปตั้งร้านค้าหันหลังชนกันตรงกลางถนน มีช่องให้รถดับเพลิงและรถพยาบาลเข้าได้ยามฉุกเฉิน ตัดแผงค้าให้ได้ขนาดตามที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมกำหนดและให้ตั้งวางสินค้าได้หลังเวลา 16.00 น. และให้เก็บสินค้าก่อนเวลา 24.00 น. พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการควบคุมในเรื่องของเสียงและกลิ่นควันในการประกอบอาหารไม่ให้รบกวนผู้อาศัยอยู่ภายในอาคารพาณิชย์ ซึ่งหลังจากนี้ทางเทศบาลจะได้ยื่นขออนุญาตเป็นจุดผ่อนผันกับตำรวจจราจรต่อไป





ก่อนหน้านี้ พ.อ.กรกานต์  พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ชายหาดหัวหินเพื่อติดตามผลการจัดระเบียบร้านค้าจำนวน 22 รายพบมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการน้อยเนื่องจากไม่ใช่ช่วงฤดูการท่องเที่ยวโดยเน้นย้ำผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามระเบียบรวมถึงราคาอาหารตามที่กำหนด ซึ่งพบว่าทุกร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี