ร่าง “น้องกิ๊ฟ” ถึงบ้านเกิดแล้ว ญาติรอรับด้วยความเศร้า

2018-06-14 17:55:52

ร่าง “น้องกิ๊ฟ” ถึงบ้านเกิดแล้ว  ญาติรอรับด้วยความเศร้า

Advertisement

ร่าง “น้องกิ๊ฟ” เหยื่ออุ้มรุมโทรม กลับถึงตราดบ้านเกิดแล้ว ญาติรอรับด้วยความโศกเศร้า

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยหลักเกาะ สมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ พ่งไล้หลักเซียวเกาะ ร่วมนำร่างของน้องกิ๊ฟ หรือ น.ส.อุมาพร หอยสังข์ อายุ 21 ปี เหยื่ออุ้มรุมโทรม เดินทางถึงบ้านเกิดที่จ.ตราดแล้ว เพื่อประกอบพิธีตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่ศาลาการเปรียญวัดคลองใหญ่ ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เป็นเวลา 3 คืน โดยมีนางแตงอ่อน คีรี อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นยายของน้องกิ๊ฟ ยืนรอรับศพอยู่บริเวณซุ้มประตูวัด เพื่อนำธูปเรียกวิญญาณ น้องกิ๊ฟ เข้าวัด ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติๆ ที่เดินทางมารอรับศพ

นางแตงอ่อน คีรี อายุ 65 ปี ยายของ น้องกิ๊ฟ เปิดเผยว่า ล่าสุด คดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่จเรตำรวจได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วยตัวเอง ทำให้ตนเองและครอบครัวมีความเชื่อมั่นและพึงพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้มีการสืบสวนติดตามคดีอย่างเต็มความสามารถ จึงได้ตัดสินใจนำศพของน้องกิ๊ฟ กลับมาเพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพตามศาสนายังวัดคลองใหญ่แห่งนี้ ซึ่งเป็นบ้านเกิด น้องกิ๊ฟ




นางแตงอ่อน เล่าอีกว่า หลังทราบข่าวเหตุการณ์ดังกล่าววันแรกถึงกับช็อค ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับหลานสาวตัวเอง เนื่องจาก น้องกิ๊ฟ เป็นเด็กร่าเริง นิสัยดี เชื่อคนง่าย หลังโตขึ้นได้เข้าไปเรียนต่อที่ตัวเมืองตราด ก่อนที่จะไปเรียนต่อที่ จ.จันทบุรี และเดินทางเข้าไปฝึกงานที่กรุงเทพมหานคร ก่อนจะเดินทางกลับมาทำงานที่ จ.จันทบุรีอีกครั้ง และมาจบชีวิตลงจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ส่วนในเรื่องประเด็นที่มีการอ้างอิงว่า น้องกิ๊ฟ เป็นผู้รับแทงพนันบอล ให้กับนายทุนรายใหญ่คนหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ตราด จนนำมาสู่ปมสั่งตายนั้น ตรวจสอบแล้วพบว่า เงินที่หมุนเวียนในบัญชีธนาคารเป็นหลักล้านของน้องกิ๊ฟนั้น เป็นเงินที่ได้มาจากการขายเครื่องสำอางตอนเรียนอยู่ จึงขอยืนยันว่า น้องกิ๊ฟ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอลและยาเสพติด เหมือนที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน ขณะที่ผลการพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตของน้องกิ๊ฟ ต้องรอความคืบหน้าจากผลพิสูจน์อีกครั้ง