รวบพลทหารหลอกเหยื่อถ่ายโป๊ขายกลุ่มลับ

2018-06-14 18:15:07

รวบพลทหารหลอกเหยื่อถ่ายโป๊ขายกลุ่มลับ

Advertisement

รวบแล้วพลทหารแสบหลอกนำภาพเป๊เปลือยเหยื่อสาวขายในกลุ่มไลน์ลับ หนักสุดบังคับร่วมเพศถ่ายภาพแบล็กเมล์

จากกรณีมีผู้หญิงหลายราย รวมตัวกันเข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. ให้ช่วยติดตามตัวผู้ต้องหาอ้างเป็นโมเดลลิ่ง หลอกเหยื่อให้ถ่ายภาพโป๊เปลือยของตัวเองส่งให้ทางไลน์ลับเฉพาะกลุ่ม โดยอ้างว่าเป็นการแคสงานพรีเซ็นเตอร์รีวิวสินค้า ก่อนภาพทั้งหมดจะถูกนำไปเผยแพร่เพื่อการค้าทางโลกโซเชียลมีเดีย ทำให้ได้รับความเสียหาย



ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.ต.ต.ไมตรี ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน บก.ป. เร่งสอบปากคำผู้เสียหาย เบื้องต้นพบการกระทำความผิดเกิดขึ้นในหลายท้องที่ทั่วประเทศ อาทิ สน.บุคคโล สน.บางนา สภ.เมืองขอนแก่น สภ.เมืองอุดรธานี และ สภ.บ้านดู่ จ.เชียงราย จากการสืบค้นฐานข้อมูลตามทะเบียนราษฎร์ทราบชื่อผู้ต้องหาคือ นายวิชชากรณ์ ไชยคชบาล อายุ 21 ปี ปัจจุบันเป็นทหารเกณฑ์กองประจำการอยู่ที่กรมทหารแห่งหนึ่งย่านบางเขน




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ชุดสืบสวนได้พยายามติดตามจับกุมตัว นายวิชชากรณ์ หรือพลทหารวิชชากรณ์ อยู่นั้น พบข้อมูลว่าพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ได้มีการออกหมายเรียกตัว พลทหารวิชชากรณ์ ส่งไปยังกรมทหารต้นสังกัด ให้เข้าพบเพื่อแจ้งข้อหาลักทรัพย์ นักศึกษาสาวรายหนึ่งที่ห้องพักย่านถนนรัชดา-ท่าพระ เป็นครั้งที่ 2 พอดี จึงได้ทำการประสานกับผู้บังคับบัญชาฝ่ายทหารให้พาตัว พลทหารวิชชากรณ์ มามอบให้ตำรวจ เบื้องต้นขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ได้รับตัวจากฝ่ายทหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ นำตัวส่งศาลทหาร และแจ้งพนักงานสอบสวนท้องที่อื่นๆ มาอายัดตัวดำเนินการตามกฎหมาย



ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. น.ส.ชัชฎา ชำนาญณิชชญาณ์ หรือ “พรีมโรส” อายุ 30 ปี อาชีพนางแบบอิสระ ได้พาผู้เสียหายเหยื่อสาว 4 คน อายุระหว่าง 17-25 ปี จากท้องที่ต่างๆ ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด ซึ่งได้รับความเสียหายจากการกระทำของ พลทหารวิชชากร เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ ผกก.สน.บุคคโล และ พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล แต่ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ทั้ง 2 ฝ่ายเผชิญหน้ากันเนื่องจากเกรงจะเกิดความวุ่นวาย




น.ส.ชัชฎา เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นนางแบบอิสระรับงานรีวิวโฆษณาสินค้าตามแต่จะได้รับการว่าจ้าง ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักกับผู้ต้องหามาก่อนเลย กระทั่งทราบว่า มีผู้เสียหายซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังย่านปทุมวันรายหนึ่ง พักอยู่ในท้องที่ สน.บุคคโล โดน พลทหารวิชชากรหลอก ด้วยการนำภาพที่ตนเคยถ่ายแบบซึ่งดาวน์โหลดมาจากโซเชียลมีเดีย ส่งให้ผู้เสียหายดูอ้างว่าเคยส่งเสียเลี้ยงดูตนเป็นเด็กในสังกัด กระทั่งผู้เสียหายหลงเชื่อยอมคบหาเป็นแฟนและนัดพบกับ พลทหารวิชชากร ต้องเสียทั้งตัวและยังถูกขโมยทรัพย์สิน จึงรีบเดินทางมาแจ้งความเอาไว้ที่ สน.บุคคโล และเมื่อลองสืบค้นชื่อนามสกุลของผู้ต้องหารายนี้ยังพบว่า มีพฤติกรรมหลอกลวงหญิงสาวด้วยสารพัดวิธีการอีกมากมาย จึงรวมตัวกันตังกลุ่มล่าตัว พลทหารวิชชากร ขึ้น เมื่อทราบว่าวันนี้สามารถจับกุมตัวได้แล้ว จึงพากันเดินทางมาดูตัวที่โรงพัก



น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง 1 ในผู้เสียหายซึ่งลงทุนนั่งเครื่องบินมาถึง กทม. เมื่อช่วงเช้าวันนี้ กล่าวว่า พลทหารวิชชากร ทักตนมาทางเฟซบุ๊ก ขอส่งเสียเลี้ยงดูตนเดือนละ 30,000 บาท โดยบอกว่าไม่ต้องนัดเจอกันขอแค่ถ่ายภาพเปลือยกายส่งกลับไปให้เพียงเท่านั้น ทีแรกตนก็ไม่หลงเชื่อ กระทั่ง พลทหารวิชชากร ส่งภาพโป๊เปลือยของเด็กๆ ในสังกัดมาให้ดูหลายคน ตนจึงยอมเปลือยกายถ่ายภาพส่งกลับไปให้ ท้ายที่สุด พลทหารวิชชากร ก็ปิดเฟซบุ๊กหนีไป ในเวลาต่อมาตนก็พบว่าภาพที่เคยถ่ายเอาไว้ ถูกนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย จึงตัดสินใจเดินทางมาที่ สน.บุคคโล และในวันที่ 15 มิ.ย. จะเดินทางไปให้การเพิ่มเติมที่ บก.ป. เพื่อรวมตัวกันกับผู้เสียหายรายอื่นๆ ดำเนินคดีค้ามนุษย์กับพลทหารวิชชากร

ด้าน น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง กล่าวว่า พลทหารวิชชากร ทักตนมาทางเฟซบุ๊กเช่นกัน โดยอ้างว่า เป็นรุ่นพี่ที่เคยเรียนจบโรงเรียนพาณิชย์แห่งเดียวกัน จากนั้นก็พูดคุยขอเป็นแฟน และต้องการส่งเสียเลี้ยงดูตนเดือนละ 30,000 บาท พอตนหลงเชื่อยอมนัดพบและตกลงมีความสัมพันธ์กันกลับถูก พลทหารวิชชากร ถ่ายคลิปเอาไว้ และหนีหน้าหายไป ทีแรกคิดว่าน่าจะแค่ถูกหลอกเฉยๆ ก็พยายามทำใจ แต่ในที่สุดเมื่อไม่กี่วันนี้ พลทหารวิชชากร ได้ติดต่อกลับมาทางไลน์ขอนัดพบตนอีก โดยขู่ว่าถ้าไม่ไปพบก็จะนำคลิปที่ถ่ายตอนมีเพศสัมพันธ์ไปเผยแพร่ประจาน ทำให้ต้องตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลาดพร้าว และ สน.คลองตัน ก่อนเดินทางมาขอบคุณทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารที่ช่วยกันนำตัว พลทหารวิชชากร เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม



ขณะที่ พ.ต.อ.ธวัชชัย กล่าวว่า จากการสอบสวน พลทหารวิชชากร ยอมรับเคยถ่ายภาพและคลิปของเสียหายไว้จริง แต่ทำไปเพราะความเสน่ห์หาไม่มีเจตนาแอบแฝงอื่นๆ เบื้องต้นจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีลักทรัพย์ นอกจากนี้ยังมีคดีหมิ่นประมาทโดยการนำภาพของผู้เสียหายไปแอบอ้าง ส่วนความผิดฐานค้ามนุษย์นั้น กำลังอยู่ระหว่างสอบปากคำถ้าพบว่ามีมูลเหตุคือการนำภาพผู้เสียหายไปใช้ประโยชน์ทางการค้า ก็จะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป