ดีเอสไอสอบวินัย “พิสิฐชัย”

2018-06-14 14:45:04

ดีเอสไอสอบวินัย “พิสิฐชัย”

Advertisement

“ดีเอสไอ” สอบวินัยไม่ร้ายแรง “พิสิฐชัย” ให้แล้วเสร็จใน 30 วัน กรณีโพสต์เฟซบุ๊กจะมีการจับกุมพระเถระวัดดังในคดีทุจริตเงินทอนวัด

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ ที่โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าจะมีการจับกุมพระเถระวัดดังในคดีทุจริตเงินทอนวัดว่า หลังจาก ผอ.กองคดีภาษีอากรสอบสวนข้อเท็จจริงพบว่า พฤติการณ์ของนายพิสิฐชัยมีความผิดทางวินัยและจริยธรรม จึงมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย โดยเริ่มจากความวินัยไม่ร้ายแรงและกำชับให้แล้วเสร็จภายในกำหนด 30 วัน หากผลการดำเนินคดีอาญาชี้ว่าเป็นความผิดวินัยร้ายแรง ก็จะดำเนินการให้สอดคล้องกับผลการสอบสวน

อธิบดีดีเอนไอ กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินคดีอาญา ได้ส่งตัวนายพิสิฐชัยให้กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ดำเนินคดีอาญา ซึ่งในระหว่างการสอบสวนดำเนินคดี ทั้งนี้ดีเอสไอได้สั่งให้นายพิสิฐชัยหยุดปฎิบัติหน้าที่ และให้พ้นจากกองคดีภาษีอากรมาประจำสำนักผู้เชี่ยวชาญ แม้ว่าการโพสต์ข้อความจะเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัว แต่ดีเอสไอเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่สืบสวนสอบสวน การโพสต์ข้อความอาจสร้างความสับสนให้ประชาชนได้