ไอเดียเจ๋งทันกระแส! พานไหว้ครูฟุตบอลโลก 2018

2018-06-14 12:45:55

ไอเดียเจ๋งทันกระแส! พานไหว้ครูฟุตบอลโลก 2018

Advertisement

ที่ รร.ชัยนาทพิทยาคม อ.เมือง จ.ชัยนาท ได้จัดกิจกรรมไหว้ครูบูชาบูรพาจารย์ ประจำปี 2561 โดยนักเรียนในแต่ละระดับชั้น ตั้งแต่ ม.1- ม.6 ต่างร่วมแรงร่วมใจทำพานไหว้ครูกันอย่างสวยงาม ซึ่งในปีนี้ได้มีการจัดประกวดพานไหว้ครู ทั้งในแบบสวยงามและแบบความคิดสร้างสรรค์ด้วย 

ทั้งนี้รูปแบบของพานไหว้ครูที่เด็กนักเรียน รร.ชัยนาทพิทยาคม ใช้ความคิดสร้างสรรค์ประดิษฐ์ขึ้น ทั้งพานไหว้ครู ข่าวดัง คือ พานไหว้ครู คสช.เรือดำน้ำ เสือดำ และหวย30ล้าน พานไหว้ครูบิงซู พานไหว้ครูขนม และพานไหว้ครูสีสันอีกมากมาย โดยการทำพานไหว้ครูในครั้งนี้ก็เป็นความคิดสร้างสรรค์ของเด็กนักเรียนที่ทำขึ้น เพื่อเป็นสิ่งแสดงความเคารพครูอาจารย์ที่ได้สั่งสอนให้ศิษย์นั้นเป็นคนดี

และในวันนี้เป็นวันเริ่มการแข่งขันฟุตบอลโลกวันแรก นักเรียน ชั้น ม.6 ได้จัดทำพานไหว้ครูเกาะติดกระแส ก็คือ พานฟุตบอลโลก โดยนำวัสดุเหลือใช้ออกแบบมาเป็นลูกฟุตบอลและมีสัญลักษณ์ถ้วยฟุตบอลโลกติดอยู่ และยังมีการจำลองสนามการแข่งขันฟุตบอลเอาไว้อย่างสวยงามด้วย




ด้านนายธีรพัฒน์ เพิ่มพูนวิวัฒน์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม เปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อนได้ร่วมกันคิดทำพานไหว้ครูฟุตบอลโลกขึ้น เนื่องจากปีนี้ได้มีการจัดแข่งขันฟุตบอลโลก โดยพานไหว้ครูฟุตบอลโลกนี้สื่อถึงการเล่นกีฬากันอย่างมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และในปีนี้ เป็นปีของการแข่งขันฟุตบอลโลกก็อยากที่จะรณรงค์ให้รับชมการแข่งขันกันด้วยความสนุกสนาน ไม่มีการเล่นการพนันฟุตบอลเกิดขึ้น