โล่งอก! แรคคูนปีนตึกที่มา #MPRraccoon ปลอดภัยแล้ว

2018-06-14 11:30:02

โล่งอก! แรคคูนปีนตึกที่มา #MPRraccoon ปลอดภัยแล้ว

Advertisement

ชาวอเมริกันโล่งอกโล่งใจไปตามๆกันที่เจ้าแรคคูนสีน้ำตาลถูกนำลงสู่พื้นโดยปลอดภัย หลังมันกระทำการเยี่ยงสไปเดอร์แมนปีนตึกสูงในรัฐมินเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกาจนทำให้ผู้คนหวาดเสียวไปทั่วทวิตเตอร์



ตึกดังกล่าวมีชื่อว่า อาคารยูบีเอสพลาซ่า ตั้งอยู่ในเมืองเซนต์พอล โดยเจ้าแรคคูนตัวดังกล่าวกลายเป็นที่สนอกสนใจในหมู่ผู้ใช้บนทวิตเตอร์หลายพันคนที่เฝ้ารอดูว่ามันจะกลับลงสู่พื้นอย่างปลอดภัยได้เมื่อใด






ผู้สื่อข่าววิทยุท้องถิ่นและผู้คนที่อยู่บนตึก ต่างร่วมเฝ้าสังเกตุการณ์และอัพเดทสถานการณ์ของเจ้าแรคคูนลงบนทวิตเตอร์ด้วยแฮชแท็ก #MPRraccoon เมื่อวันอังคาร นอกจากนี้สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นยังถ่ายทอดสดชะตากรรมของเจ้าแรคคูนที่ปีนตึกสูงประหนึ่งสไปเดอร์แมน ซึ่งแสดงให้เห็นได้ชัดว่ามันกลัวเจ้าหน้าที่ก่อสร้างที่อยู่ที่ฐานตึก



ด้านผู้กำกับภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด เจมส์ กันน์ เสนอจะบริจาคเงิน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อการกุศลภายใต้ชื่อของใครก็ตามที่สามารถช่วยชีวิตเจ้าแรคคูนตัวนี้เอาไว้ได้







เจ้าแรคคูนปีนๆ หยุดๆ อยู่หลายครั้ง บางครั้งมันยังงีบหลับขณะปีน ก่อนที่จะปีนตึกขึ้นไปต่ออีกด้วย โดยหลังเที่ยงคืน เมื่อชาวอเมริกันหลายคนเข้านอนแล้ว เจ้าแรคคูนก็สามารถปีนขึ้นไปถึงดาดฟ้าของตึกได้สำเร็จ ก่อนที่จะถูกจับได้โดยเจ้าหน้าที่พิทักษ์สัตว์ป่า



และเมื่อเช้าวันพุธ ผู้จัดการตึกก็โพสต์ภาพเจ้าแรคคูนที่ถูกจับขังไว้ในกรง พร้อมข้อความ “หลังจากที่ได้กินอาหารแมวเหลวที่แสนอร่อย #mprraccoon เจ้าแรคคูนก็ถูกจับโดยเจ้าหน้าที่พิทักษ์สัตว์ป่า ลาก่อนเพื่อน”




ภาพ AFP


หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่พิทักษ์สัตว์ป่าก็ได้โพสต์ภาพเจ้าแรคคูนวิ่งออกจากกรงและกลับสู่ป่าที่ชานเมืองเซนต์พอล