วอนช่วยพระเอกดาวพระศุกร์

2018-06-13 19:10:56

วอนช่วยพระเอกดาวพระศุกร์

Advertisement

วอนธารน้ำใจช่วยเหลือ “พล พลาพร” อดีตพระเอกละครดาวพระศุกร์ยุคแรกและพระเอกหนังชื่อดัง ประอุบัติเหตุล้มในบ้านพัก ส่งผลให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่ทัน
จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง



เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 2 บ้านแหลมสิงห์ ต.ปากน้ำ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี เพื่อเยี่ยมอาการป่วยของ นายพล พลาพร หรือ “พี่โย” อดีตพระเอกหนังและละครชื่อดัง หลังประสบเหตุล้มเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง เมื่อเดินทางไปถึง พบว่ามีนายอัศวิน รัตนประชา หรือ อาตึ๋ง ดาราอาวุโสวัย 79 ปี พี่ชาย พร้อมกับ น.ส.วันเย็น บำรุงกิจ น้องสาว คอยดูแลอาการป่วย อย่างใกล้ชิด ในขณะที่ พล พลาพร กำลังรับการรักษาอาการป่วย ด้วยแพทย์แผนไทย โดยการประคบตามร่างกายด้วยยาสมุนไพรพื้นบ้าน


สำหรับ พล พลาพร หรือพี่โย เป็นอดีตพระเอกหนังทั้งจอแก้วและจอหนัง ที่ดังเป็นดาราระดับแนวหน้า จากละครทีวีเรื่องดาวพระศุกร์ในยุคแรก ที่แสดงกับดาราสาวชื่อดังในยุคนั้น อย่าง มลฤดี ยมาภัย และแสดงภาพยนตร์ทั้งจอแก้วและจอหนังต่ำกว่า 30 เรื่อง




ปัจจุบัน พล พลาพร ต้องทนกับสภาพที่ไม่สามารถขยับตัวเองได้ นอกจากมือที่ขยับได้เพียงเล็กน้อย มากว่าสัปดาห์ และทาง น้องสาว มาคอยดูแลหาหมอพื้นบ้านนำสมุนไพรมาประคบ เพื่อหวังให้หายจากโรคอัมพฤกษ์ จากเลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ หลังประสบเหตุล้มลงจากการเดินไปเก็บยอดมะขามอ่อน มาทำเป็นแกงส้มที่ชื่นชอบ





สำหรับสิ่งของทางครอบครัว พล พลาพร ต้องการในขณะนี้ คือเรื่องค่ารักษาพยาบาล ที่ต้องทำการการรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะค่าประคบตกวันละ1,000 บาท และค่าอุปกรณ์อื่น เช่น กางเกงอนามัยผู้ใหญ่ กระดาษชำระ และเตียงสำหรับผู้ป่วยติดเตียง อยากให้ผู้ใจบุญช่วยบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านบัญชีของน้องสาว ธนาคารกรุงไทย สาขาพลิ้ว ชื่อบัญชี น.ส.วันเย็น บำรุงกิจ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 272-0-31077-8