ถึงคิว 4 วัดดังเมืองคอน บุกตรวจค้นคดีเงินทอนวัด

2018-06-13 17:50:25

ถึงคิว 4 วัดดังเมืองคอน บุกตรวจค้นคดีเงินทอนวัด

Advertisement

คดีเงินทอนวัดถึงคิว 4 วัดดังเมืองคอนกองปราบบุกตรวจค้น พบ “ท่านแก้” เจ้าอาวาสอาพาธหนักไม่จับสึก

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีเงินทอนวัดที่มีการจับสึกพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่และบางส่วนอยู่ระหว่างการหลบหนีไปต่างประเทศ ซึ่งมีข่าวว่ากองปราบเตรียมตรวจค้นวัดที่เกี่ยวข้องอีกหลายสิบวัดทั่วประเทศ โดยในจำนวนนั้นปรากฏชื่อวัดดังใน จ.นครศรีธรรมราช 4 วัด ประกอบด้วยเขต อ.เมือง 1 วัด คือ วัดนาวง หมู่ 5 ต.ท่าซัก เขต อ.ปากพนัง 2 วัด คือวัดท่าพญา หมู่ 7 ต.บ้านเพิง และเขต อ.ท่าศาลา 1 วัดคือวัดปากเจาพัฒนาราม หมู่ 8 ต.ตลิ่งชัน

โดยเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้เดินทางบุกเจ้าไปตรวจค้นภายในวัดปากเจาพัฒนาราม เป็นแห่งแรก พบว่าเป็นวัดที่มีอาณาบริเวณกว้างขวาง และมีสิ่งปลูกสร้างเสนาสนะจำนวนมาก แต่ภายในวัดมีพระภิกษุสงฆ์เพียง 1 รูปคือ พระอธิการสมดวง จิตปุณโญ เจ้าอาวาสเท่านั้น และมีแม่ชีวัยชราอายุเกือบ 80 ปี ซึ่งหูหนวกอยู่อีก 1 คน ซึ่งจากข้อมูลระบุว่าวัดปากเจาพัฒนารามจ่ายเงินทอนไปจำนวน 3 ล้านบาท




ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบว่าภายในวัดเงียบผิดปกติ โดยทราบว่าตำรวจกองปราบได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นในกุฏิของพระอธิการสมดวง จิตปุณโญ เจ้าอาวาส โดยพบว่าพระอธิการสมดวง หรือ “ท่านแก้ว” อาพาธหนักอยู่ในกุฎิ จึงทำการตรวจค้นและยึดเอกสารหลักฐานไปจำนวนหนึ่ง และได้พากันเดินทางกลับไปแล้วโดยไม่ได้ควบคุมตัวพระอธิการสมดวง จิตปุณโญ เจ้าอาวาส ไปสอบสวนและทำการสึกเหมือนกรณีพระผู้ใหญ่ที่โดนตรวจค้นจับกุมก่อนหน้านี้แต่อย่างใด คาดว่าทางตำรวจกองปราบตรวจสอบแล้วพบว่าอธิการสมดวง จิตปุณโญ เจ้าอาวาส อาพาธหนักไม่สามารถลุกไปไหนได้จริง ๆ ส่วนอีก 3 วัดใน อ.เมือง 1 วัด และ อ.ปากพนัง 2 วัดคาดว่าทางตำรวจกองปราบจะบุกเจ้าตรวจค้นจับกุมในระหว่างวันที่ 14-15 มิ.ย.นี้ ซึ่งข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป