เศร้า..หลวงพี่ตั้งใจบวชไม่สึก ถูกไฟช็อตดับ

2018-06-13 17:05:48

เศร้า..หลวงพี่ตั้งใจบวชไม่สึก ถูกไฟช็อตดับ

Advertisement

สุดเศร้าหลวงพี่ตั้งใจบวชตลอดชีวิตกลับถูกไฟช็อตมรณภาพ ขณะเติมปั้มลมยางรถเข็นไว้บิณฑบาตตอนเช้า



เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ร.ต.อ.สุภาพ เงินแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีพระสงฆ์ถูกไฟฟ้าช็อตมรณภาพ ภายในวัดดงแดง หมู่ 8 ต.หนองพระ อ.วังทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลวังทอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิไม้ใต้ถุนยกพื้นสูง พบศพพระสุพจน์ แปดทิศ อายุ 42 ปี พระลูกวัด อยู่บ้านเลขที่ 49/2 หมู่ 3 ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก สภาพศพสวมอังสะและนุ่งสบง นอนหงาย มีร่องรอยเขียวช้ำตามลำตัว เสียชีวิตอยู่ข้างเครื่องปั้มลมไฟฟ้าที่เสียบปลั๊กคาทิ้งไว้ ต้องประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้ามาตรวจสอบก่อนจะถอดปลั๊กออกเพื่อความปลอดภัย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชม.






จากการสอบถาม พระข่อย แซ่ลอ อายุ 72 ปี ให้การว่า หลังจากพระสุพจน์ ผู้เสียชีวิต กลับจากออกไปบิณฑบาตในหมู่บ้าน ได้กลับมาเสียบปลั๊กปั้มลมไฟฟ้าเพื่อเติมลมยางของรถเข็นที่เริ่มอ่อนลง เพราะต้องใช้รถเข็นในการออกบิณฑบาตทุกเช้า แต่น่าจะมีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลจนทำให้ถูกไฟดูดจนถึงแก่ชีวิตในที่สุด





ทั้งนี้ทางญาติสนิทต่างโศกเศร้าเสียใจหลังทราบข่าว เพราะก่อนหน้านี้พระสุพจน์เคยมาบวชที่วัดแห่งนี้แล้วครั้งหนึ่ง แต่ได้สึกออกไปด้วยเหตุผลส่วนตัว กระทั่งได้กลับมาบวชอีกครั้งและตั้งใจจะไม่สึกจากการเป็นพระเพื่อกลับไปยุ่งเกี่ยวกับโลกภายนอกอีก เบื้องต้นกู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างส่งนิติเวชโรงพยาบาลวังทอง ก่อนจะมอบศพให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป