ฝนถล่มหนักเชียงใหม่ เตือนภาคเหนือรับมือน้ำป่า

2018-06-13 15:40:26

ฝนถล่มหนักเชียงใหม่  เตือนภาคเหนือรับมือน้ำป่า

Advertisement

เกิดเหตุพายุฝนพัดถล่มหลายพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มกีดขวางถนน เสาไฟฟ้าหักโค่น ขณะที่อุตุฯ เตือนประชาชนเตรียมรับมือฝนตกและน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักหลายแห่งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ทำให้เกิดต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้า เกิดกระแสไฟฟ้าดับ นอกจากนี้ที่เส้นทางจากวัดพระธาตุดอยสุเทพ มุ่งหน้าไปทางพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ได้มีต้นไม้ล้มจำนวน 4 ต้น หนึ่งในนั้นได้ล้มลงขวางเส้นทางการจราจร ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทางเจ้าหน้าที่ ปภ. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ รวมถึงประชาชน ได้ร่วมกันตัดกิ่งไม้และชักลากต้นไม้ที่ล้มลงมาดังกล่าวออกจากเส้นทาง เพื่อให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ และยังพบว่ามีเสาไฟฟ้าหักล้มจากการที่ต้นไม้ดังกล่าวล้มด้วย

นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมอ่าวเบงกอลตอนบนและบังคลาเทศ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคเหนือมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่งในช่วงตลอดระยะกลางถึงปลายสัปดาห์นี้ โดยภาคเหนือตอนบน มีเมฆมาก โดยมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันตกของภาค อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภาคเหนือด้านตะวันตกระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย