นศ.สาวแจ้งจับโมเดลลิ่งหลอกถ่ายโป๊ขายกลุ่มลับ

2018-06-13 12:30:32

นศ.สาวแจ้งจับโมเดลลิ่งหลอกถ่ายโป๊ขายกลุ่มลับ

Advertisement

สาวมหาวิทยาลัยถูกโมเดลลิ่งหลอกให้ถ่ายภาพโป๊ แล้วนำไปขายในกลุ่มไลน์ลับ บุกกองปราบแจ้ง 3 ข้อหาหนัก “ทนายรณรงค์”เผยพบภาพโป๊เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีรวมอยู่ด้วย



เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำผู้เสียหาย ถูกโมเดลลิ่งหลอกให้ถ่ายภาพและวิดีโอโป๊ แล้วนำภาพไปขายในกลุ่มลับภาพโป๊ เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม และแจ้งความดำเนินคดีกับโมเดลลิ่งดังกล่าวกับ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.)



น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เล่าว่า มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมจำนวนมาก รับรีวิวสินค้าจำพวกเครื่องสำอาง เสื้อผ้าทั่วไป ได้รับการติดต่อจากโมเดลลิ่งแห่งหนึ่ง ให้ถ่ายภาพรีวิวให้กับคลินิกแห่งหนึ่งในราคา 2,900 บาท และเมื่อมีความสนิทสนมกัน มีการชักชวนให้ดูดวง เพื่อแก้จุดบกพร่องตามร่างกาย แต่ต้องให้ส่งภาพเปลือยไปให้เพื่อประกอบการดูดวง โดยอ้างว่ามีคนทำแล้วดีขึ้น มีการพูดจาโน้มน้าวจนเชื่อ โดยไม่คิดว่า จะถูกนำรูปดังกล่าว ไปโพสต์ในกลุ่มไลน์ลับ และแอฟพิเคชั่นเฉพาะ ซึ่งกลุ่มลักษณะนี้ผู้ที่สมาชิกจะต้องจ่ายเงินค่าสมัครเข้า ตั้งแต่1,000-2,000บาท





น.ส.เอ กลาวอีกว่า มาทราบว่าภาพของตนเองไปอยู่ในกลุ่มลักษณะดังกล่าวเนื่องจากเพื่อนส่งมาให้ดู การกระทำของโมเดลลิ่ง สร้างความเสียหาย เพราะคนคิดว่าตนเองขายบริการ ยืนยันว่าไม่ได้ทำ วันนี้จึงเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมและแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง อยากให้จับกุมคนทำให้ได้ ขณะเดียวกันทราบว่ามีผู้เสียหายในลักษณะเดียวกับจำนวนกว่า 100 ราย



ด้านนายรณณรงค์ ระบุว่า วันนี้จะแจ้งความใน 3 ข้อหา คือ ความผิดฐานค้ามนุษย์ นำภาพหรือสื่อที่มีลักษณะลามก อนาจาร นำขึ้นสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ผลิตสื่อลามกอนาจาร นอกจากนี้ในกลุ่มดังกล่าว ยังทราบว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า18ปี รวมอยู่ด้วย