มาดูกัน! “ทรัมป์-คิม” กินอะไรระหว่างประชุมหยุดโลก

2018-06-13 11:55:16

มาดูกัน! “ทรัมป์-คิม” กินอะไรระหว่างประชุมหยุดโลก

Advertisement

อาหารที่จะเสิร์ฟระหว่างการประชุมสุดยอดของผู้นำสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือจะเป็นการผสมผสานระหว่างโลกตะวันตกและตะวันออก ลองมาดูกันบ้างว่าจะเป็นอย่างไร



ทำเนียบขาวเผยเมนูที่จะเสิร์ฟบนโต๊ะอาหารระหว่างการประชุมสุดยอดของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ และคิม จองอึน ผู้นำแห่งเกาหลีเหนือในวันอังคารที่จะอุดมไปด้วยรสชาติจากหลากหลายแหล่งทั้งตะวันตก เกาหลี จีนและมาเลเซียที่สร้างสรรค์โดยโรงแรมคาเปลลา ประเทศสิงคโปร์






อาหารจานแรกเริ่มจากค็อกเทลกุ้งกับสลัดอะโวคาโด พร้อมด้วย “มะม่วงดิบของมาเลเซีบราดน้ำสลัดน้ำผึ้งมะนาวเสิร์ฟพร้อมปลาหมึกสด” และ “ออยซ็อน” หรือแตงกวายัดไส้สไตล์เกาหลี





อาหารหลากหลายจานเป็นการสื่อถึงวัฒนธรรมที่แตกต่างระหว่างคณะทูตจากทั้งสองประเทศ และก็อาจเป็นการบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยเฉพาะของทั้งสองผู้นำด้วย โดยทรัมป์เป็นที่รู้กันว่าค่อนข้างเลือกมากและรับประทานอาหารแบบที่ไม่มีประโยชน์เพราะชื่นชอบเบอร์เกอร์บิ๊กแม็คและสเต็ก (แบบสุกจิ้มซอสมะเขือเทศด้วย) เพราะฉะนั้น จานที่สองของเขาก็น่าจะเลือก “ซี่โครงเนื้อวัวเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งอบสไตล์ฝรั่งเศสและบร็อคโคลีนึ่ง และซอสไวน์แดงข้างจาน”

หรือไม่เช่นนั้นทรัมป์ก็อาจจะเลือกอะไรที่ดูมีกลิ่นอายของจีนเสียหน่อย ทั้งเขาและคิมอาจจะเลือก “หมูกรอบผัดเปรี้ยวหวานและข้าวผัดหยางโจวกับซอสเอ็กซ์โอรสเผ็ด” ก็ได้





แต่หากคิมไม่ค่อยสนใจและเลือกมากกว่านั้น เขาอาจจะหันไปหาจานที่คุ้นเคยอย่าง “แทกู โจริม” ซึ่งเป็นปลาต้มซีอิ๊วกับหัวไชเท้าและผักเคียงแบบเอเชีย

ส่วนเรื่องของหวานตบท้ายยังไม่แน่ชัดว่าทั้งคู่จะเลือกไอศกรีมรสวนิลลาฮาเก็นดาซกับเชอร์รีเชื่อมหรือไม่ หรือทรัมป์จะทำแบบที่เคยทำด้วยการตักไอศกรีมให้ตัวเอง 2 ลูกและคนอื่น 1 ลูกหรือเปล่า





ว่าแล้วก็จบมื้อกลางวันครั้งประวัติศาสตร์แต่เพียงเท่านี้